Toggle navigation
VIDEO: Phát biểu rất thấm thía từ đại biểu Quốc hội đoàn An Giang Nguyễn Lân Hiếu: Không thể dùng lòng tốt để khắc phục hậu quả bão lụt từ năm này qua năm khác
03/11/2020 | 10:06 GMT+7
Chia sẻ :
Cùng nghe phát biểu rất "thấm" từ đại biểu Quốc hội đoàn An Giang Nguyễn Lân Hiếu tại phiên thảo luận của Quốc hội về tình hình kinh tế - xã hội sáng nay.

Video phát biểu của đại biểu quốc hội Nguyễn Lân Hiếu.


"Tinh thần tương thân tương ái là bản chất, truyền thống của dân tộc ta. Bão lũ chắc chắn sẽ còn xảy ra hàng năm bởi đây là quy luật của thiên nhiên song chúng ta không thể dùng lòng tốt để khắc phục được hậu quả bão lụt từ năm nay qua năm khác. Chúng ta cần chiến lược lâu dài giảm hậu quả nặng nề của bão lụt. Chúng ta phải thay đổi cách làm và phải nhận thấy những sai lầm trong quá khứ. Việc này thật khó vì thay đổi trên giấy tờ văn bản chúng ta đã làm nhưng thay đổi trong tư duy chẳng dễ tẹo nào. Đơn cử khi mỗi người trong đầu vẫn quan niệm gỗ quý tự nhiên là đẹp hơn gỗ công nghiệp, vẫn khoe với khách đến thăm cái cầu thang, cái tủ, cái bàn làm từ giáng hương hay lim sến táu... Rồi tự huyễn hoặc là gỗ của mình nhập khẩu từ Lào, Miến... không phải phá rừng đặc dụng Việt Nam."  - phát biểu rất "thấm" từ đại biểu Quốc hội đoàn An Giang Nguyễn Lân Hiếu tại phiên thảo luận của Quốc hội về tình hình kinh tế - xã hội sáng nay.


Theo Trung tâm tin tức VTV24

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com