Toggle navigation
Thúc đẩy thành lập Phố Việt Nam (Vietnam Town) đầu tiên trên thế giới ở Thái Lan
26/02/2023 | 11:37 GMT+7
Chia sẻ :
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành và Thị trưởng thành phố Udon Thani, tỉnh Udon Thani, ông Thanadorn Phuttharaksa hôm 25/2 đã có buổi làm việc và thị sát tiến độ triển khai dự án Phố Việt Nam (Vietnam Town) đầu tiên trên thế giới tại thành phố Udon Thani.
thuc day thanh lap pho viet nam vietnam town dau tien tren the gioi o thai lan hinh anh 1
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành (trước micro) và Thị trưởng thành phố Udon Thani, ông Thanadorn Phuttharaksa tại buổi làm việc về quá trình triển khai dự án Phố Việt Nam (Vietnam Town) hôm 25/2/2023 tại thành phố Udon Thani.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Phan Chí Thành nhấn mạnh: Tỉnh Udon Thani là nơi có cộng đồng kiều bào lớn nhất ở Thái Lan. Với tinh thần đoàn kết, gắn bó và hòa nhập tốt với xã hội sở tại, việc hình thành Phố Việt Nam là sự phát triển tất yếu của cộng đồng người Thái gốc Việt tại tỉnh Udon Thani.

Đại sứ nói: “Tôi tin rằng sau khi chúng ta thiết lập được Phố Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, đây sẽ là Phố Việt Nam đầu tiên trên thế giới và sẽ mang ý nghĩa chính trị, kinh tế, văn hóa và giao lưu nhân dân rất to lớn trong thời gian tới. Phố Việt Nam sẽ là địa điểm rất hấp dẫn và thân quen. Chắc chắn nhiều người sẽ muốn đến Phố Việt Nam để thưởng thức những món ăn Việt Nam, thưởng thức văn hóa Việt Nam, được mua sắm hàng hóa lưu niệm, thực phẩm do người Việt Nam chế biến”.

Đại sứ gửi lời cảm ơn Thị trưởng Thanadorn cũng như chính quyền thành phố Udon Thani đã dành sự ủng hộ hết sức quý báu cho cộng đồng người Thái gốc Việt tại tỉnh, trong đó có việc tài trợ số tiền lớn để chỉnh trang lại khu Phố Việt Nam trong suốt một năm qua. Đại sứ khẳng định đó là biểu hiện sinh động của tình hữu nghị, tình cảm của người dân Udon Thani đối với những người Thái gốc Việt sinh sống tại tỉnh cũng như tình hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Thái Lan.

thuc day thanh lap pho viet nam vietnam town dau tien tren the gioi o thai lan hinh anh 2
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành và Thị trưởng thành phố Udon Thani, ông Thanadorn Phuttharaksa thị sát tiến độ triển khai dự án Phố Việt Nam (Vietnam Town)

Bên cạnh đó, Đại sứ Phan Chí Thành cũng đánh giá cao sự ủng hộ của các tổ chức, đoàn thể và cá nhân Việt Nam, trong đó Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã ủng hộ 1,5 triệu baht (hơn 1 tỷ VND) để xây dựng cổng chào của Phố Việt Nam.

Thị trưởng thành phố Udon Thani Thanadorn khẳng định: “Bản thân tôi, là lãnh đạo thành phố Udon Thani, tôi luôn ủng hộ và khuyến khích các hoạt động của bà con Việt kiều. Chính quyền thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Người Thái gốc Việt tỉnh Udon Thani để hoàn thiện việc xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản của Phố Việt Nam. Trong đó, Chính quyền thành phố đang dành khoản ngân sách 3 triệu baht (2,1 tỷ VND) để chỉnh trang lại đường sá, vỉa hè của khu Phố Việt Nam”.

Ông Thanadorn cho biết Phố Việt Nam sẽ là địa điểm lưu giữ nét truyền thống cổ xưa của người Việt Nam, thu hút đông đảo du khách từ nhiều nơi đến tham quan, nhất là bà con kiều bào Việt Nam tại Thái Lan, kiều bào Việt Nam tại Lào và người dân Việt Nam…

Tới thăm công trường xây dựng và chỉnh trang Phố Việt Nam, Đại sứ Phan Chí Thành và Thị trưởng Thanadorn đã cùng trò chuyện với bà con kiều bào về tình hình, tiến độ triển khai dự án; xem xét thiết kế và khảo sát địa điểm xây dựng 2 cổng chào của khu phố, đồng thời trao đổi các biện pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án nhằm sớm khai trương, đưa Phố Việt Nam vào hoạt động. Thị trưởng Thanadorn cho biết chính quyền thành phố dự kiến sẽ hoàn thành việc cải tạo đường sá, vỉa hè khu phố trong 2 tháng tới, đồng thời, phối hợp với các hộ gia đình để tiến hành chỉnh trang mỹ quan các ngôi nhà trong khu phố từ nay đến cuối năm 2023.

Sau khi hoàn thiện hạ tầng cơ bản, dự án sẽ tập trung triển khai hạ tầng mềm, đó là xây dựng các cửa hàng ẩm thực, cửa hàng bán đồ lưu niệm… của Việt Nam nhằm đưa Phố Việt Nam trở thành địa điểm sầm uất, thu hút khách du lịch đến tham quan, mua sắm.

Đại sứ Phan Chí Thành và Thị trưởng Thanadorn bày tỏ mong đợi thời điểm Phố Việt Nam chính thức đi vào hoạt động; khẳng định đó sẽ là ngày vui của cộng đồng người Thái gốc Việt không chỉ tại Udon Thani mà là còn trên khắp Thái Lan./.


Theo PV/VOV-Bangkok
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com