Toggle navigation
Người Việt tại Đức quyên góp ủng hộ người dân bị bão lụt vùng Tây Nam nước Đức
21/09/2021 | 01:02 GMT+7
Chia sẻ :
Mới đây, tại văn phòng Bộ Nội vụ và Thể thao bang Rheinland Pfalz, đoàn công tác của Ban tổ chức quyên góp ủng hộ người dân bị thiệt hại vì lũ lụt vùng Tây Nam nước Đức thuộc Trung tâm thương mại (TTTM) Đồng Xuân đã đến tận thành phố Mainz - thủ phủ bang Rheinland Pfalz, bang bị thiệt hại nặng nhất trong trận lũ lụt vừa qua, để trao tượng trưng số tiền 40.452,40 Euro.
Đây là số tiền có được sau 2 tháng vận động quyên góp từ bà con người Việt đang kinh doanh, buôn bán tại TTTM Đồng Xuân (trong đó có cả người nước ngoài), của một số tổ chức hội đoàn, của bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Berlin và một số vùng khác trên nước Đức.

Người Việt tại Đức quyên góp ủng hộ người dân bị bão lụt vùng Tây Nam nước Đức
Thứ trưởng thường trực Bộ Nội vụ và Thể thao bang Rheinland Pfalz- ông Randolf Stich (trái) đã tiếp đoàn và tiếp nhận số tiền quyên góp của bà con người Việt.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, ông Randolf Stich bày tỏ sự xúc động vì nhận được số tiền không hề nhỏ của bà con cộng đồng người Việt. Đây là tấm lòng sẻ chia, sự đồng cảm quý báu, là món quà thiết thực đối với chính quyền và người dân vừa bị thiệt hại vì lũ lụt. Ông cũng bày tỏ sự xúc động vì đoàn công tác đã vượt một chặng đường dài hơn 600km đến tận vùng lụt bão trao số tiền tình nghĩa của bà con cộng đồng người Việt.

"Cùng với những ủng hộ của người dân cả nước Đức, số tiền này sẽ giúp chúng tôi rất nhiều, đặc biệt, như sự động viên để chính quyền và người dân ở đây sớm khắc phục hậu quả trận lũ, bình ổn cuộc sống", ông Randolf Stich cho biết

Thay mặt đoàn công tác Tiến sỹ Nguyễn Việt Đức, Chủ tịch Hội người Việt tại Berlin-Brandenburg và ông Đồng Thanh Bình, TTTM Đồng Xuân cũng bày tỏ niềm xúc động trước những thiệt hại vô cùng nặng nề cả về người và của do lũ lụt gây ra cho bà con địa phương. Đồng thời thay mặt bà con cảm ơn nước Đức và người dân Đức luôn ủng hộ Việt Nam và đùm bọc bà con người Việt như đồng bào của mình.

Hành động quyên góp lần này, dù số tiền không nhiều, nhưng chứa đựng trong đó là tình cảm sẻ chia vô cùng lớn với người dân vùng lũ, là lời tri ân sâu nặng của cộng đồng người Việt với nước Đức - quê hương thứ hai.

Thứ trưởng Randolf Stich bày tỏ vào cuối năm có dịp đến Berlin sẽ tới gặp và trực tiếp cảm ơn bà con người Việt tại đây để ghi nhận tấm lòng của bà con với người dân vùng lũ.

Theo Mẫn Chi 
Thời đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com