Toggle navigation
Kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại Khon Kaen (Thái Lan)
02/09/2022 | 09:22 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 1/9, hòa chung trong không khí vui tươi của cả nước, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen, Đông bắc Thái Lan, đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022).
Tham dự buổi lễ có Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen - ông Chu Đức Dũng, Tỉnh trưởng các tỉnh Khon Kaen, Chaiyaphum, Nọng Khai; đại diện các cơ quan ngoại giao tại Khon Kaen, chính quyền địa phương, các hội đoàn người Thái gốc Việt và hàng trăm bà con người Thái gốc Việt từ 20 tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

ky niem quoc khanh 2 9 tai khon kaen thai lan hinh anh 1
Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng đã điểm lại những cột mốc hào hùng trong quá trình lập nước của dân tộc, kể từ ngày 2/9/1945, khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, nay là nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đề cập tới quan hệ Việt Nam và Thái Lan, ông Chu Đức Dũng khẳng định: “Có thể nói, Thái Lan luôn là đối tác quan trọng, lâu dài của Việt Nam, hợp tác vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Chúng ta có thể tự hào nói rằng, hai nước Việt Nam và Thái Lan đã không ngừng nỗ lực để cùng nhau đưa quan hệ hợp tác phát triển mạnh mẽ, thực chất trên mọi lĩnh vực. Tôi tin tưởng rằng thương mại 2 chiều hai nước sẽ sớm đạt được 25 tỷ USD trong năm 2025 như chỉ đạo của 2 Thủ tướng chính phủ hai nước".

ky niem quoc khanh 2 9 tai khon kaen thai lan hinh anh 2
Tỉnh trưởng Khon Kaen - Somsak Changtragul bày tỏ vinh dự được tham dự buổi lễ kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Tỉnh trưởng Khon Kaen - Somsak Changtragul bày tỏ vinh dự được tham dự buổi lễ kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam tổ chức tại tỉnh. Ông Somsak Changtragul nhấn mạnh, Thái Lan và Việt Nam từ lâu đã là những người bạn tốt của nhau, cùng hợp tác để đạt những lợi ích chung vì nhân dân hai nước: “Trong suốt thời gian qua, hai nước là bạn tốt của nhau, cùng nhau thực hiện những công việc tốt đẹp để tạo nên lợi ích và chia sẻ niềm hạnh phúc cho nhân dân hai bên. Kể từ khi Thái Lan và Việt Nam chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị giữa Thái Lan và nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày càng phát triển nhanh chóng. Điều này đã chứng minh cho tình bằng hữu và sự chân thành giữa hai quốc gia đang diễn ra rất êm đẹp và bền vững".

Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng đã cùng toàn thể các vị đại biểu dự buổi lễ nâng ly chúc mừng ngày kỷ niệm trọng đại của dân tộc Việt Nam, cùng nhau thưởng thức những bài ca, điệu múa ca ngợi quê hương đất nước Việt Nam, cũng như tình hữu nghị truyền thống Việt Nam và Thái Lan do bà con người Thái gốc Việt biểu diễn./.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

ky niem quoc khanh 2 9 tai khon kaen thai lan hinh anh 3
Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng và phu nhân cùng nâng ly với các vị khách quý chúc mừng ngày kỷ niệm trọng đại của dân tộc Việt Nam.

ky niem quoc khanh 2 9 tai khon kaen thai lan hinh anh 4
Lễ chào cờ Việt Nam và Thái Lan được cử hành trọng thể trước khi buổi lễ chính thức bắt đầu.

ky niem quoc khanh 2 9 tai khon kaen thai lan hinh anh 5
Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng các quan khách tham dự buổi lễ.

Theo Ngọc Diệp, Đặng Tuyên
VOV-Bangkok
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com