Toggle navigation
ĐSQ Việt Nam khen thưởng tập thể-cá nhân người Nhật Bản có công năm 2020
09/04/2021 | 06:52 GMT+7
Chia sẻ :
Sáng ngày 8/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã trân trọng tổ chức lễ trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân là người Nhật Bản đã có nhiều đóng góp giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam gặp khó khăn trong năm 2020.
Tại buổi lễ, đại diện cho lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, công sứ Lâm Thị Thanh Phương đã trao giấy khen và gửi lời cám ơn chân thành tới các tập thể, cá nhân có những đóng góp đối với cộng đồng người Việt thời gian qua. Đồng thời bà khẳng định những đóng góp này không chỉ có ý nghĩa hết sức to lớn đối với người Việt Nam tại Nhật Bản mà còn góp phần thúc đẩy cho quan hệ 2 nước ngày càng tốt đẹp hơn.

Các cá nhân, tập thể nhận giấy khen.

Trong số 6 tập thể và 11 cá nhân được khen thưởng lần này có công ty cổ phần Unidos, công ty trách nhiệm hữu hạn Vient, trường tiếng Nhật Aoyama, Hội hữu nghị Việt Nam-Fukuroi, Hội hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Ibaraki…Trong năm vừa qua, các đơn vị này đã có những hoạt động thiết thực dành cho bà con Việt Nam như thiết lập các khu nhà cứu trợ, hỗ trợ chi phí sinh hoạt ăn ở, miễn phí xe ra sân bay, hay đơn giản là cung cấp thông tin để ứng phó đại dịch Covid-19…

Ông Yuichiro Kimoto (số 3 từ trái sang).

Chia sẻ về động lực thúc đẩy công ty của mình thời gian qua có những hoạt động ý nghĩa đối với cộng đồng người Việt Nam, ông Yuichiro Kimoto, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Unidos cho biết: “Công ty của chúng tôi có nhiều nhân viên mang quốc tịch nước ngoài và người Việt Nam là đông nhất. Trước kia, tôi cũng có thời gian sinh sống và làm việc tại Brazil khi đó, tôi cũng thấu hiểu được ý nghĩa khi nhận được sự giúp đỡ của người dân bản địa. Hiện tại, trong khả năng của mình, có thể dù là việc rất nhỏ nhưng tôi vẫn sẵn sàng giúp đỡ các bạn Việt Nam gặp khó khăn tại Nhật Bản”.

Có thể nhận thấy, những hành động thiết thực của các cá nhân, tập thể người Nhật Bản dành cho cộng đồng người Việt Nam gặp hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 đã càng thắt chặt hơn “sợi dây” tình cảm gắn bó nhân dân 2 nước qua đó góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đang ngày càng phát triển tốt đẹp./.

Theo Hoàng Nguyễn
VOV-Tokyo
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com