Toggle navigation
ĐSQ và bà con hỗ trợ 5 công dân Việt Nam bị kẹt ở sân bay Thái Lan
09/04/2020 | 03:44 GMT+7
Chia sẻ :
5 công dân Việt Nam hiện đang bị kẹt tại sân bay Survanabhumi ở Bangkok từ ngày 25/3 do phía Thái Lan đã ban bố tình trạng khẩn cấp.
Theo thông tin từ Đại Sứ Quán Việt Nam tại Thái Lan thì 5 người Việt bị mắc kẹt tại sân bay Survanabhumi quê ở Phú Thọ, Hà Nội và Bình Định đi lao động tại các nước châu Phi là Burkian Faso và Mozambique hạ cánh tại Thái vào ngày 25/3 để tìm chuyến quá cảnh về Việt Nam.

dsq va ba con ho tro 5 cong dan viet nam bi ket o san bay thai lan hinh 1
Các công dân Việt Nam bị kẹt tại sân bay Suvarnabhumi được tiếp tế đồ ăn và nhu yếu phẩm.

Trong bối cảnh Chính phủ Thái ban bố tình trạng khẩn cấp thay đổi với quy định không tiếp nhận người nước ngoài nhập cảnh vào quốc gia này. Cơ quan Xuất nhập cảnh Thái Lan không giải quyết cho nhập cảnh do không có giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 và bảo hiểm y tế trị giá 100.000 USD.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã liên hệ với các cơ quan chức năng của cả Việt Nam và Thái Lan, triển khai nhiều phương án cùng lúc nhằm đạt mục tiêu cao nhất là hỗ trợ đưa nhóm công dân này về nước.

Tuy nhiên, phía Thái Lan đã gửi công hàm thông báo 5 công dân kể trên không thuộc trường hợp ngoại lệ được xem xét nhập cảnh. Kể từ ngày 26/3 Thái Lan không cho phép người nước ngoài nhập cảnh trừ các trường hợp ngoại lệ được phép của Thủ tướng.

Trong thời gian này, Đại sứ quán thường xuyên giữ liên lạc, thăm hỏi và động viên tinh thần, cung cấp thức ăn và một số đồ dung cần thiết, đồng thời giữ liên lạc với nhà chức trách sân bay…

Ngày 5/4, dưới sự vận động của Đại sứ quán, nhiều bà con hảo tâm đã quyên góp đồ ăn cùng đồ dùng thiết yếu tiếp tục tiếp tế cho nhóm công dân này. Bởi hiện tại sân bay gần như đóng cửa hoàn toàn, các cửa hàng trong sân bay cũng đóng cửa.

Là 1 trong 5 công dân bị mắc kẹt tại sân bay Bangkok, anh Trần Quốc Tuấn đã gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm cũng như động viên tinh thần từ sứ quán Việt Nam tại Thái Lan mặc dù trước đó trong nhóm công dân này khi chưa rõ vấn đề đã có những lời lẽ thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội.

Những trường hợp công dân nước ngoài bị mắc kẹt như trên sẽ vẫn phải ở tại sân bay Survanabhumi cho tới khi có chuyến bay về nước. Do tình hình dịch bệnh tại Thái Lan tiếp tục diễn biến phức tạp, Chính phủ Thái Lan gia tăng các biện pháp hạn chế đi lại, Đại sứ quán tiếp tục khuyến cáo công dân tuân thủ nghiêm tức các biện pháp phòng chống dịch của sở tại, không tự ý xuất nhập cảnh Thái Lan vào thời gian này để tránh xảy ra những sự việc bất khả kháng như trên./.

Theo PV
VOV-Bangkok ​
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com