Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 21/4: 19 ca nhiễm mới, 1 ca tử vong
21/04/2020 | 02:02 GMT+7
Chia sẻ :
Hôm nay (thứ Ba 21/4), chính quyền Thái Lan đã báo cáo về 19 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân của đại dịch lên con số 2,811 người. Trong khi đó, ca tử vong duy nhất là một lái xe taxi 50 tuổi, từng chở khách tới nhà thi đấu boxing.
A cleaner works at a shopping centre in Samut Prakan province on Monday. All shops in the mall except for the grocery section were closed to curb Covid-19. (Photo: Wichan Charoenkiatpakul)
Một nhân viên vệ sinh làm việc tại trung tâm mua sắm tỉnh Samut Prakan. Ngoại trừ các cửa hàng nhu yếu phẩm, tất cả các shop bên trong trung tâm đều phải đonngs cửa. Ảnh: Wichan Charoenkiatpakul

Số bệnh nhân ghi nhận ngày hôm nay thấp hơn khá nhiều so với ngày thứ Hai (27 người). Hôm nay cũng đánh dấu ngày thứ 3 liên tiếp số ca nhiễm giảm và là ngày thấp nhất kể từ 14/3. Tuy nhiên, vì số lượng xét nghiệm còn hạn chế nên số ca thực nhiễm có thể cao hơn.

Ảnh chụp màn hình: https://covid19.ddc.moph.go.th/en

Theo bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan, tài xế tử vong bị tiểu đường tuýp 2, nghiện thuốc lá và không kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Ông từng chở một hành khách tới nhà thi đấu boxing Lumpinee và đón một khách khác tại đây.

Ngày 18/3, ông này bắt đầu có các triệu chứng nhẹ bao gồm ho và thở gấp. Ông đã đi khám tại một bệnh viện ở Bangkok và được cho thuốc tự điều trị tại nhà. Tuy nhiên tình trạng bệnh nhân không được cải thiện. 

Ngày 23/3 ông bắt đầu sốt cao 39.5 độ, đau mỏi người, ho ra đờm và thở gấp. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19. Tình trạng bệnh diễn tiến ngày càng xấu, bệnh nhân qua đời ngày hôm qua (thứ Hai 20/4).

19 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua bao gồm 10 người từng có tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19, 2 người từng tới các tụ điểm đông đúc, 1 người làm việc ở môi trường đông người, 1 người từng dự các sự kiện tôn giáo và 1 người ở khu cách ly Bangkok sau khi trở về từ Mỹ.

Trong số 4 bệnh nhân còn lại, 2 người được phát hiện tại tỉnh Yala nhờ phương pháp xét nghiệm phòng ngừa và 2 người được phát hiện nhờ xét nghiệm trước phẫu thuật.

Theo bác sĩ Taweesin, số bệnh nhân nhiễm mới ngày cảng giảm là nhờ sự hợp tác của người dân đối với chính sách cách ly xã hội trong vòng 14 ngày của chính phủ.  

Cũng trong vòng 24 giờ qua, 109 bệnh nhân đã bình phục và được cho xuất viện, nâng tổng số người khỏi bệnh lên 2,108 người. Hiện chỉ còn 655 bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc. 48 người đã tử vong.

Bác sĩ Taweesin cũng bổ sung, số giường trống tại các bệnh viện hiện cũng tương đối nhiều do các bệnh nhân khác hạn chế tới khám trong thời gian này. 

Bangkok vẫn là địa phương dẫn đầu về số bệnh nhân với 1,477 ca, tiếp theo là Phutket (191), Nonthaburi(152), Samut Prakan (108), Yala(95) và Pattani (79).

Số tỉnh không ghi nhận ca nhiễm mới nào trogn 14 ngày liên tiếp đã tăng lên 36 tỉnh bao gồm Amnat Charoen, Ayutthaya, Buri Ram, Chanthaburi, Chiang Rai, Kalasin, Kanchanaburi, Maha Sarakham, Mae Hongson, Lamphun, Lop Buri, Mukdahan, Nakhon Nayok, Nong Bua Lam Phu, Nong Khai, Phetchabun, Phetchaburi, Phrae, Prachuap Khiri Khan, Ratchaburi, Rayong, Roi Et, Sa Kaeo, Sakon Nakhon, Samut Songkhram, Saraburi, Si Sa Ket, Sukhothai, Suphan Buri, Surin, Tak, Ubon Ratchathani, Udon Thani, Uthai Thani, Uttaradi và Yasothon.

Ảnh chụp màn hình https://covid19.ddc.moph.go.th/en

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com