Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 20/1: Một nữ tài xế tử vong vì Covid-19
20/01/2021 | 03:09 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày hôm nay Thái Lan ghi nhận 1 ca tử vong vì Covid-19 mới, qua đó nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng vì đại dịch ở quốc gia này lên 71 trường hợp. Trong khi đó, số ca nhiễm tăng thêm 59 ca lên 12,653 ca. Số ca mới này bao gồm 51 ca lây nhiễm cộng đồng và 8 ca nhập cảnh.
Visitors to the parliament building in Bangkok go through a thorough check before they can enter, on Wednesday, to control the spread of Covid-19. (Photo: Chanat Katanyu)
Công dân tới làm việc tại nghị viện Thái Lan được kiểm tra kiểm tra kĩ càng trước khi vào bên trong tòa nhà. Ảnh: Chanat Katanyu.

Bác sĩ Apisamai Srirangsan, nữ phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết ca tử vong ngày hôm nay là một nữa tài xế 48 tuổi người Thái. Người phụ nữ này từng chở các công nhân người Myanmar đi qua cửa khẩu Saphan Song, huyện Mae Sot tỉnh Tak. 

Cô bắt đầu cảm thấy mệt mỏi từ ngày 16/12 năm ngoái nhưng khi tới thăm khám tại bệnh viện đa khoa Measot ngày 22/12 thì được chuẩn đoán viêm a-mi-đan. Sức khỏe của bệnh nhân không được cải thiện và tới ngày 27/12 thì được chuẩn đoán nhiễm Covid-19. Những ngày sau đó, tình hình của cô ngày càng xấu đi và bệnh nhân đã qua đời đêm thứ Hai vừa qua, bác sĩ Apisamai giải thích. 

Trong số 59 ca nhiễm mới, 28 ca được ghi nhận tại các bệnh viện (10 ở Bangkok, 7 ở Samut Sakhon, 3 ở Samut Prakan…) trong khi 23 ca khác được phát hiện tại các điểm xét nghiệm chủ động của chính phủ Thái Lan. 23 ca này bao gồm 20 người Thái ở Samut Sakhon và 3 lao động nhập cư ở thủ đô Bangkok.

Rất nhiều trường hợp bị nhiễm virut mà không có bất cứ triệu chứng lâm sàng nào nên đã lui tới nhiều địa điểm khác nhau và lây cho những người khác, bác sĩ Apisamai bày tỏ quan ngại.

8 ca nhập cảnh (đã được đưa đi cách ly) tới từ các quốc gia Ai Len, Pakistan, Hoa Kỳ, Malaysia, Nhật Bản, Ấn Độ và CHLB Đức. Tất cả các trường hợp này cũng không có biểu hiệu lâm sàng.

Trong số 12,653 ca nhiễm kể từ tháng 1 năm ngoái, 9,621 bệnh nhận đã bình phục (chiếm 76%) bao gồm cả 265 người vừa được cho xuất viện trong 24 giờ qua. Hiện còn 2,961 bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại các bệnh viện trong toàn quốc trong đó có 10 trường hợp tình hình sức khỏe nguy kịch. 

Tính riêng làn sóng Covid-19 thứ hai tại Thái Lan kể từ 15/12 năm ngoái thì số ca nhiễm là 8,416 ca tại 62 tỉnh thành. Nakhon Phanom là địa phương mới nhất nằm trong danh sách. Tuy nhiên trong 4 ngày vừa qua chỉ còn 18 tỉnh ghi nhận ca nhiễm mới.

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com