Toggle navigation
Tổng Lãnh sự Việt Nam chúc Tết kiều bào vùng đông bắc Thái Lan
03/02/2022 | 07:00 GMT+7
Chia sẻ :
Hòa chung không khí chào mừng ngày Tết cổ truyền của dân tộc, ngày 2/2, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen đã tổ chức gặp mặt và chúc Tết kiều bào tại các tỉnh vùng đông bắc Thái Lan.
Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng cùng bà con kiều bào dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể kiều bào tỉnh Udon Thani, ông Chu Đức Dũng, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen đánh giá cao những đóng góp tận tâm, nhiệt tình của bà con kiều bào cho mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam-Thái Lan trong những năm qua; khẳng định cộng đồng người Việt tại Udon Thani luôn là một trong những cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và có nhiều hoạt động hướng về quê hương đất nước nhất. Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng cũng đánh giá cao bà con dù sống xa quê hương nhưng vẫn gìn giữ tốt văn hóa truyền thống của dân tộc.

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng và bà con kiều bào đã cùng tham dự lễ cầu nguyện quốc thái, dân an ở chùa Khánh An, ngôi chùa Việt lớn nhất vùng đông bắc Thái Lan; dâng hương lên Ban thờ Vua Hùng, được đặt trong khuôn viên chùa Khánh An.

Đoàn đã tới dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu tưởng niệm mang tên Người ở bản Noỏng Ôn, thị xã Mương, tỉnh Udon Thani. Đây cũng là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sống và hoạt động cách mạng trong những năm 1928-1929.

Theo NAM ĐÔNG-TUẤN ANH 
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com