Toggle navigation
Thái Lan: Thủ tướng đồng ý gỡ bỏ giới nghiêm buổi đêm
12/06/2020 | 12:49 GMT+7
Chia sẻ :

Theo tổng thư ký Hội đồng an ninh quốc gia Thái Lan Somsak Roongsita, thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã đồng ý gỡ bỏ giờ giới nghiêm vào buổi đêm và cho phép phần lớn dịch vụ kinh doanh được phép mở cửa trở lại ngoại trừ các trung tâm giải trí và mát xa xông hơi.


Quyết định được đưa ra sau buổi họp của Trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA).

 

Thủ tướng là người trực tiếp điều hành cuộc họp này tại tòa nhà chính phủ. Hôm nay, CCSA sẽ ra quyết định về các đề xuất của Ủy ban phục hồi kinh tế sau đại dịch do tướng Somsak đứng đầu.

 

Tướng Somsak cho biết thủ tướng đã đồng ý với đề xuất của ủy ban và khẳng định 95% các dịch vụ kinh doanh và các hoạt động khác sẽ trở lại bình thường.

 

Ông dẫn lời thủ tướng cho biết, người dân đã hợp tác rất tốt với các biện pháp chống dịch trong giai đoạn vừa rồi do đó đã tới lúc kết thúc các lệnh đóng cửa.

 

“Theo giải pháp do CCSA đề xuất, các quy định mới sẽ sớm được công báo và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/6.  Về việc dỡ bỏ lệnh giới nghiêm, chúng ta cùng kiên nhân chờ tin tốt từ CCSA. Tôi muốn nhấn mạnh đây không phải là việc thử nghiệm gỡ bỏ giới nghiêm trong 15 ngày mà chúng tôi đang cân nhắc có dỡ bỏ hẳn hay không,” ông nói.

 

Các giải thể thao cũng sẽ được tổ chức trở lại nhưng khán giả chỉ có thể theo dõi qua truyền hình. Thực khách có thể sử dụng đồ uống có cồn tại nhà hàng nhưng quá bar vẫn chưa được phép mở cửa, ông nói.

 

Muồn nguồn tin giấu tên cho biết thủ tướng Prayut đồng ý gỡ bỏ lệnh giới nghiêm 11h đêm đến 3h sáng và mọi người có thể trở lại nhịp sống thông thường. Gần như tất cả các loại hình kinh doanh sẽ được mở lại ngoại trừ quán bar, pub, karaoke và dịch vụ mát xa kèm tắm, xông hơi.

 

“Thủ tướng muốn giảm bớt áp lực lên người dân và tăng hiệu quả của các biện pháp chống dịch khác”, nguồn tin cho biết.

 

Phó thủ tướng Wissanu Krea-ngam cho biết một “luật chủ đạo” sẽ được đưa ra để cung cấp tính pháp lý cho các biện pháp chống dịch mới. Các biện pháp này sẽ được điều chỉnh tùy tình hình thực tế ví dụ giờ giới nghiêm và lệnh cấm tụ tập đông người sẽ được dỡ bỏ nhưng tình trạng khẩn cấp vẫn được duy trì.

 

Ngày hôm qua, Thái Lan không ghi nhận ca nhiễm và ca tử vong vì Covid-19 mới nào trong vòng 24 giờ, CCSA báo cáo.

 

Tổng số ca nhiễm vẫn được duy trì là 3,125 ca với 2,987 bệnh nhân (chiếm 96%) đã bình phục. Hiện chỉ còn 80 bệnh nhân vẫn đang còn điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc. Số ca tử vong vẫn là 58 ca.

 

Bác sĩ Panprapa Yongtrakul, trợ lí phát ngôn viên của CCSA cho biết người dân không nên chủ quan với các tin tốt này và vẫn cần đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên đồng thời thực hành giãn cách xã hội tối đa có thể.


Theo Bangkok Post,

Vglobalnews tổng hợp,

Nguồn: https://www.bangkokpost.com/thailand/general/1933264/pm-agrees-to-lift-night-curfew#cxrecs_s

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com