Toggle navigation
Người Việt khắp thế giới lan tỏa chiến dịch '10.000 liều vaccine cho Việt Nam'
17/06/2021 | 10:59 GMT+7
Chia sẻ :
Chiến dịch '10.000 liều vaccine cho Việt Nam' đang được cộng đồng người Việt tại Pháp, Mỹ, Canada... hưởng ứng tích cực với tấm lòng và sự chia sẻ hướng về quê hương.
Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp vừa kết hợp cùng Hội người Việt Nam tại Pháp và nhiều hội đoàn lớn tại Pháp chính thức đã khởi động chiến dịch quyên góp "10.000 liều vaccine cho Việt Nam".

Chiến dịch được các Hội người Việt Nam tại các thành phố ở Pháp hưởng ứng và kêu gọi cộng đồng ủng hộ tích cực.

Người Việt lan tỏa chiến dịch '10.000 liều vaccine cho Việt Nam'
Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp hưởng ứng chiến dịch 10.000 liều vaccine cho Việt Nam. (Nguồn: Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp)

Theo cộng đồng người Việt tại đây, Việt Nam đang phải đương đầu với làn sóng dịch Covid-19 thứ 4 có tốc độ lây lan mạnh, số ca nhiễm lớn, hiện 34 tỉnh, thành trong cả nước đã có ca mắc.

Để đảm bảo miễn dịch cộng đồng, Việt Nam cần có 150 triệu liều vaccine và phải chi ra hơn 1 tỉ USD để mua. Vì vậy, chiến dịch ủng hộ quỹ vaccine trong nước cần có sự đóng góp tình nguyện của mỗi người Việt Nam trên toàn thế giới.

Cùng tấm lòng hướng về quê nhà, tại Mỹ, nhóm 'Chung tay vì Việt Nam' đã cùng gần 30 tổ chức, hội nhóm ở Mỹ và ở Canada... phát động chiến dịch “10.000 liều vaccine cho Việt Nam” nhằm giúp người dân trong nước, đặc biệt là các y bác sĩ và giáo viên đang làm việc ở tuyến đầu, vượt qua đại dịch Covid-19.

Được biết, 10.000 liều vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam tương đương với 180.000 USD (gần 4.5 tỷ đồng), dựa trên giá niêm yết của hãng dược Mỹ Pfizer với một liệu trình gồm 2 mũi tiêm là 39 USD. Tuy nhiên, nếu Việt Nam định mua hay sản xuất vaccine khác ngoài Pfizer, số tiền sẽ giải ngân cho phù hợp với tình hình thực tế.

Chiến dịch ý nghĩa này sẽ được cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thực hiện đến hết tháng 6/2021.

Theo LÊ AN
Báo quốc tế
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com