Toggle navigation
Kiều bào Udon Thani dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh
02/02/2022 | 05:20 GMT+7
Chia sẻ :
Trong không khí thành kính, trang nghiêm, đông đảo đại diện kiều bào tỉnh Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan, đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Kieu bao Udon Thani dang huong tuong nho Chu tich Ho Chi Minh hinh anh 1
Đại diện kiều bào tỉnh Udon Thani dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 1/2 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán), Hội Người Việt Nam tỉnh Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan, đã tổ chức dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí thành kính, trang nghiêm, đông đảo đại diện kiều bào tỉnh Udon Thani đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông Lương Xuân Hòa, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tỉnh Udon Thani, cho biết sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng sinh sống và gây dựng phong trào cách mạng trong cộng đồng người Việt ở Udon Thani nói riêng và tại Thái Lan nói chung trong những năm 1928-1929.

Năm 1957, khi đó Chủ tịch Hồ Chí Minh còn khoẻ mạnh, kiều bào Thái Lan đã lập bàn thờ trong nhà để dâng hương, cầu phúc cho Người như một vị Thánh sống. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, bà con đã lập lại bàn thờ Bác đúng theo mô hình trước đây.

Nhân dịp này, thay mặt Ban chấp hành hội, ông Lương Xuân Hòa đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể bà con người Việt ở tỉnh Udon Thani; mong bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19; giữ gìn văn hóa truyền thống của dân tộc và luôn hướng về quê hương, đất nước.

Udon Thani là tỉnh lớn của khu vực Đông Bắc Thái Lan, nằm ở trung tâm khu vực Tiểu vùng Mekong, có nhiều tài nguyên thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và giàu truyền thống văn hóa.

Với diện tích trên 17.000km2, dân số gần 1,6 triệu người và có sân bay quốc tế, Udon Thani là thị trường rất tiềm năng cho đầu tư, thương mại và du lịch. Đây cũng là tỉnh có đông người gốc Việt nhất ở Thái Lan, với con số thống kê khoảng 15.000 người, nhưng con số thực tế có thể còn lớn hơn nhiều.

Ngày nay, đa số bà con đều khá giả, hội nhập rất tốt với sở tại, có cuộc sống và công việc làm ăn ổn định, đóng góp đáng kể vào việc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, được chính quyền đánh giá cao. Nhiều người gốc Việt rất thành đạt, có địa vị và uy tín cao ở Thái Lan. Đồng bào rất đoàn kết, yêu nước, tôn kính Bác Hồ, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Bác Hồ từng sống và hoạt động cách mạng trong những năm 1928-1929 tại bản Noỏng Ôn, thị xã Mương, tỉnh Udon Thani ngày nay. Nơi này hiện đã trở thành một khu di tích được bà con kiều bào hết sức nâng niu và trân trọng từng ký ức, kỷ vật và hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Theo Ngọc Quang-Hữu Kiên 
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com