Toggle navigation
Đề nghị Lào hỗ trợ cộng đồng người Việt giữa Covid-19
11/05/2021 | 09:09 GMT+7
Chia sẻ :
Việt Nam đã đề nghị Lào quan tâm, chữa trị công dân Việt Nam mắc Covid-19 và hỗ trợ cộng đồng người Việt tại nước này, theo Bộ Ngoại giao.
"Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Lào, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Lào đã liên lạc với đầu mối cộng đồng người Việt để nắm tình hình công dân, thường xuyên thông tin cho bà con các chính sách, biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam và sở tại, hỗ trợ vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho một số lưu học sinh Việt Nam tại Lào đang gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt khi phải giãn cách xã hội", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết hôm nay khi được hỏi về biện pháp bảo hộ công dân Việt Nam tại Lào.

Bà Hằng cho biết cơ quan đại diện Việt Nam tại Lào cũng làm việc với chính quyền sở tại và cơ quan chức năng địa phương, đề nghị quan tâm, chăm sóc y tế, chữa trị cho công dân Việt Nam mắc Covid-19, cũng như tạo điều kiện, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại đây.

Chốt kiểm tra thân nhiệt tại sân bay Wattay ở thủ đô Vientiane của Lào hồi năm 2020. Ảnh: AFP.
Chốt kiểm tra thân nhiệt tại sân bay Wattay ở thủ đô Vientiane của Lào hồi năm 2020. Ảnh: AFP.

Trong 69 ca mắc mới được Bộ Y tế Lào công bố ngày 9/5, một trường hợp là công dân Việt Nam. Tổng số người Việt dương tính với nCoV và được điều trị tại Lào kể từ khi bùng phát lây nhiễm vào tháng 4 đến nay là 66 trường hợp.

Bộ Y tế Lào hôm qua xác nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19 tại nước này là người Việt. Bệnh nhân làm việc tại quán karaoke tại bản Naxay, quận Xaysettha thủ đô Vientiane, được xác định là bệnh nhân thứ 364 của nước này. Bà nhập viện từ ngày 30/4 và có chuyển biến từ bình thường sang nghiêm trọng rất nhanh do có nhiều bệnh nền.

"Thi hài công dân nói trên đã được hỏa táng theo quy định phòng chống dịch bệnh. Bộ Ngoại giao đã liên hệ với gia đình nạn nhân thăm hỏi, động viên, hướng dẫn các thủ tục pháp lý, đồng thời chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Lào phối hợp với cơ quan chức năng sở tại tiến hành thủ tục cần thiết để đưa tro cốt về nước theo nguyện vọng của gia đình trong thời gian sớm nhất, phù hợp với tình hình dịch bệnh trong nước và tại Lào", bà Hằng cho biết thêm.

Trong trường hợp cần trợ giúp hoặc có thông tin về người Việt Nam gặp khó khăn, công dân có thể liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào theo số +856-209-760-6868, +856-209-834-7979 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân theo số +84-981-848-484.

Theo Vũ Anh
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com