Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 3/5: chỉ có 3 ca nhiễm mới
03/05/2020 | 03:57 GMT+7
Chia sẻ :
Thái Lan hôm  nay thông báo, có 3 ca nhiễm mới và không ca tử vong nào được ghi nhận ở quốc gia này trong bối cảnh bắt đầu có những nới lỏng cho các hoạt động kinh doanh.
Barbers at Saneh Korn barbershop in Muang district of Nakhon Ratchasima wear face shields and masks as they service customers, after it reopened due to an easing of measures to combat the spread of the coronavirus. (Photo by Prasit Tangprasert)
Thợ cắt tóc tại quán Saneh Korn, quận Muang, tỉnh Nakhon Ratchasima đeo thiết bị bảo vệ và khẩu trang trong quá trình phục vụ khách hàng sau khi quán được mở lại. Ảnh: Prasit Tangprasert 

Con số ca nhiễm mới ngày hôm nay là thấp nhất kể từ đầu tháng Ba, thời điểm nước này bắt đầu phát hiện các ổ dịch đầu tiên và con số bệnh nhân tăng không ngừng.

Tính tới thời điểm này, Thái lan đã có tổng cộng 2,969 ca nhiễm Covid-19 và 54 ca tử vong. Số ca nhiễm mới mỗi ngày đã được duy trì ở mức 1 con số trong vòng 1 tuần. Do đó, chính phủ đã cho phép một số cơ sở kinh doanh và công viên công cộng được mở lại vào ngày Chủ Nhật, đồng thới với lệnh cho phép bán rượu.


Phát ngôn viên của Trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA) đã gửi lời cám ơn tới toàn bộ người dân vì sự chung tay hợp tác chống dich.

2/3 ca nhiễm mới là ở thủ đô Bangkok, trường hợp còn lại ở tỉnh Narathiwat.

Tuy nhiên, thống kê ngày Chủ Nhật chưa bao gồm 40 ca nghi nhiễm được phát hiện trong chiến dịch xét nghiệm chủ động tại tỉnh Yala.

Phát ngôn viên CCSA, bác sĩ Taweesin Visanuyothin cho biết các kết quả cần được kiểm tra độ chính xác. Nhà chức trách sẽ tiến hành xét nghiệm lần hai tại một phòng thí nghiệm khác trước khi có kết luận cuối cùng.

Một số huyện tại các tỉnh miền nam đóng góp tới 30% tổng số bệnh nhân Covid-19.

Bác sĩ Taweesin cho biết trung tâm sẽ không che giấu thông tin nhưng cần có kết quả chính xác trước khi công bố.

Tính tới nay, Yala đã ghi nhận 126 ca nhiễm và 97 người trong số này đã được cho xuất viện. Tỉnh cũng ghi nhận 2 ca tử vong


Ảnh chụp màn hình: https://covid19.ddc.moph.go.th/en

Theo Bangkok Post
Vglobalnews dịch
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com