Toggle navigation
Covid-19 tại Thái Lan ngày 7/4: 38 ca nhiễm mới, 1 ca tử vong
07/04/2020 | 01:42 GMT+7
Chia sẻ :
Theo thông báo của trung tâm kiểm soát dịch bệnh Thái Lan, ngày hôm nay, nước này ghi nhận 38 trường hợp nhiễm Covid-19 mới, một trường hợp tử vong và thêm 31 bệnh nhân khỏi bệnh được xuất viện


Volunteers spray disinfectant on a street during the coronavirus disease outbreak in Bangkok on Monday. (Reuters photo)
Tình nguyện viên phun thuốc khử trùng trên đường phố ở Thủ đô Bangkok vào thứ Hai. Ảnh: Reuters.

Con số người nhiễm và tử vong mới nâng tổng số người nhiễm Covid-19 tại Thái Lan lên con số 2,258 người, 27 ca tử vong.

Con số 38 ca nhiễm mới hôm nay giảm đáng kể so với ngày thứ Hai (51 ca) và Chủ Nhât (102 ca). Tuy nhiên, cơ quan y tế Thái Lan khẳng định không thể nào nắm được chính xác số ca nhiễm cũng như tốc độ lây lan của vi-rút bởi, cũng như nhiều nước khác trên thế giới, số lượng ca xét nghiệm hiện nay còn hạn chế. 

Ảnh chụp màn hình từ http://covid19.th-stat.com/en

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên Trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan cho biết ca tử vong mới nhất là một người đàn ông 54 tuổi, không có tiền sử bệnh mãn tính. Ông này từng tới dự tiệc tại khu Thong Lor ở thủ đô Bangkok.

Ông ta bắt đầu có biểu hiện mệt mỏi vào ngày 13/3. Tình trạng xấu đi vào những ngày sau đó nên ông được cho nhập viện và dùng máy thở. Kết quả chụp X-quang cho thấy bệnh nhân bị viêm phổi nặng, xét nghiệm Covid-19 cũng cho kết quả dương tính. 

Bệnh nhân qua đời vào ngày thứ Hai sau khi bị suy hô hấp nặng, bác sĩ Taweesin cho biết

Giải thích về số ca nhiễm mới giảm đáng kể, phát ngôn viên của Trung tâm giải thích: “Số ca nhiễm mới mỗi ngày đang có xu huống thấp dần, tốc độ gia tăng bệnh nhân giảm. Đây là kết quả có được nhờ lệnh giới nghiêm được thực thi trên toàn quốc từ ngày 3/4 vừa qua”.

Trong số 38 ca nhiễm mới, 17 người có tiếp xúc gần với các bệnh nhân từ trước như thành viên gia đình, đồng nghiệp và bạn bè, 7 người làm việc tại nơi đông người hoặc làm việc gần với người nước ngoài,   3 người là nhân viên y tế, 3 người từng tới nơi đông người và 3 người Thái trở về từ nước ngoài. 5 trường hợp còn lại đang được điều tra lịch sử dịch tễ.

Theo Bangkokpost,
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com