Toggle navigation
Covid-19 Campuchia ngày 8/4: tổng số ca nhiễm tăng lên 117 ca, 5 người bình phục.
08/04/2020 | 07:40 GMT+7
Chia sẻ :
Tiếp tục có những những tín hiệu lạc quan về việc dịch Covid-19 được kiểm soát tốt tại Campuchia. Ngày hôm nay nước này chỉ ghi nhận 2 ca nhiễm mới ở thủ đô Phnom Penh.
Trung tâm Y tế Chak Angre tại Phnom Penh nơi 2 bệnh nhân Covid-19 tới xét nghiệm. Ảnh: KT/ Siv Channa

Bộ Y tế xác nhận hai ca nhiễm mới là cặp vợ chồng 47 và 45 tuổi. Cả hai đều ở thủ đô Phnom Penh và được xét nghiệm dương tính với vi-rút chết người này. Hiện cặp đôi đang được điều trị tại khu cách ly của Bệnh viện hữu nghị Khmer-Soviet. 

Người chồng được cho là đã có tiếp xúc gần với một người Trung Quốc tới Campuchia từ ngày 20/3 và rời đi ngày 3/4. Người đang ông này sau đó quay trở lại Trung Quốc và được xét nghiệm dương tính với Covid-19. 

Đây là trường hợp lây nhiễm theo nhóm, do đó nhà chức trách Campuchia đang tiến hành điều tra tất cả những người có tiếp xúc kể từ ngày 20/3 với ba bệnh nhân.

Người đàn ông Trung Quốc này chính là người đã lây nhiễm cho bạn gái mình, một người phụ nữ Việt Nam 27 tuổi. Cô đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào hôm thứ Hai vừa qua. Hai ca nhiễm mới nâng tổng số bệnh nhân lây nhiễm trong nhóm lên 3 người ở Campuchia và 1 người ở Trung Quốc. Người đàn ông được tin là đã bị nhiễm bệnh từ trước khi nhập cảnh vào Campuchia nhưng không có bất cứ triệu chứng nào. 

Hai vợ chồng trở thành những công dân Campuchia thứ 50 và 51 nhiễm bệnh.

Theo Khmer Times
Vglobalnews dịch
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com