Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 5/6: Thêm 1 ca nhiễm trở về từ Kuwait
05/06/2020 | 01:36 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Sáu, thêm một ca nhiễm Covid-19 tại Thái Lan được ghi nhận: một công dân trở về từ Kuwait có kết quả xét nghiệm dương tính ngay trước khi được cho rời khỏi khu cách ly dù không có triệu chứng. Bên cạnh đó, hôm nay không có thêm ca tử vong nào.
People wear face masks to protect themselves from Covid-19 in Phra Nakhon district, Bangkok, on Thursday. (Photo: Apichart Jinakul)
Người dân đeo khẩu trang để tự bảo vệ bản thân trước đại dịch Covid-19. Ảnh chụp tại quận Phra Nakhon, Bangkok. Ảnh: Apichart Jinakul.

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết, trường hợp lây nhiễm duy nhất ngày hôm nay là một người đàn ông 45 tuổi, làm việc trong một nhà máy ở Kuwait. 

Ông này trở về Thái Lan vào ngày 24/5 và được đưa đi cách ly tại thủ đô Bangkok. Lần xét nghiệm thứ nhất cho kết quả âm tính nhưng kết quả lần hai, có được vào ngày thứ Tư, ngay trước khi được cho về nhà, lại là dương tính. Bệnh nhân đã được đưa đi điều trị tại một bệnh viện ở Bangkok. 

“Tất cả những người đi cách ly sẽ được xét nghiệm 2 lần. Lần đầu là 3-5 ngày sau khi cách ly và lần hai là ngay trước khi được cho về nhà”, bác sĩ Taweesin cho biết. 

Ca nhiễm mới này nâng tổng số bệnh nhân trở về từ Kuwait lên 32 ca, chiếm 18% trong tổng số 174 người hồi hương từ quốc gia này.

“Tỉ lệ này là rất lớn và cần phải theo dõi chặt chẽ”, bác sĩ Taweesin nói. 

Tổng số ca nhiễm Covid-19 của Thái Lan đến thời điểm này là 3,102 ca với 96% số bệnh nhân đã hồi phục bao gồm cả 3 ca xuất viện trong 24 giờ qua. Hiện chỉ còn 73 bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viên. Số ca tử vong vẫn được duy trì là 58 ca.

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com