Toggle navigation
Xuân Quê hương ấm áp tại Islamabad
21/02/2024 | 06:21 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 17/2, tức mùng 8 Tết Giáp Thìn, Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan đã tổ chức Xuân Quê hương 2024 với sự tham dự của cộng đồng người Việt Nam tại sở tại, các vị Đại sứ, cán bộ Pakistan từng công tác tại Việt Nam cùng đại diện một số ban ngành địa phương, cơ quan thông tấn báo chí sở tại và một số doanh nghiệp, đối tác thân thiết của Đại sứ quán.
Phát biểu khai mạc, Đại sứ Nguyễn Tiên Phong nhấn mạnh ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam, nét văn hóa và truyền thống đại đoàn kết trong lịch sử dựng nước, giữ nước và xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam hiện nay.

Xuân Quê hương ấm áp tại Islamabad
Phát biểu khai mạc, Đại sứ Nguyễn Tiên Phong nhấn mạnh ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan)

Đại sứ Nguyễn Tiên Phong chia sẻ, năm 2023 qua đi với nhiều khó khăn và biến động lớn, phức tạp, khó lường, bất trắc gia tăng, xung đột kéo dài, chiến tranh cục bộ diễn ra ở nhiều khu vực, biến đổi khí hậu khiến thời tiết ngày càng trở nên cực đoan trong khi kinh tế chậm phục hồi, tác động tiêu cực đến mọi quốc gia trong đó có Việt Nam và Pakistan.

Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, với sự nỗ lực của toàn dân tộc, trong đó có đóng góp không nhỏ của kiều bào ta ở nước ngoài, bao gồm cộng đồng người Việt Nam tại Pakistan, đất nước đã đạt được những thành tựu hết sức to lớn trên mọi lĩnh vực, như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rằng "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay".

Đại sứ Nguyễn Tiên Phong nhấn mạnh, những kết quả của năm 2023 đã góp phần làm dày hơn những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của đất nước sau gần 50 năm thống nhất, gần 40 năm thực hiện công cuộc Đổi Mới.

Xuân Quê hương ấm áp tại Islamabad
Xuân Quê hương ấm áp tại Islamabad. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan)

Việt Nam đã khẳng định hình ảnh, vị thế một đất nước độc lập, tự chủ, phát triển năng động, là bạn bè thủy chung, chân thành, là đối tác tin cậy, là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế; là đất nước của hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; là điểm đến tươi đẹp, an toàn, thân thiện, giàu lòng mến khách…

Đại sứ khẳng định, không thể đạt được những thành tựu trên nếu không phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí kiên cường và lòng quả cảm, tinh thần quyết tâm, tự lực, tự cường, khát vọng mãnh liệt vì độc lập, tự do, hòa bình, hạnh phúc của dân tộc ta, trong đó có sự đóng góp quý báu và rất quan trọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung...

Người Việt Nam ở nước ngoài, dù thuộc thế hệ nào, ở bất cứ nơi đâu, đã là con Lạc - cháu Hồng đều luôn là một phần máu thịt, một bộ phận không thể tách rời của Tổ quốc, luôn hiện hữu trong trái tim, tình cảm của đất nước, dân tộc Việt Nam.

Và dù ở bất cứ nơi đâu, trong điều kiện nào, lứa tuổi nào, quốc tịch nào, là người mang dòng máu Việt Nam, là người Việt Nam yêu nước thì đều có thể đóng góp cho Tổ quốc theo cách riêng của mình. Bởi tình yêu Tổ quốc là một điều giản dị, gần gũi và tự nhiên, một nhu cầu, khao khát tự nhiên và chính đáng của tất cả chúng ta.

Xuân Quê hương ấm áp tại Islamabad
Đại sứ Nguyễn Tiên Phong cho biết, mới đây, Liên hợp quốc đã thông qua quyết định coi ngày đầu Năm mới âm lịch hàng năm là 1 trong 10 ngày nghỉ Lễ của Liên hợp quốc. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan)

Đại sứ chia sẻ, năm mới Âm Lịch - Tết truyền thống luôn đặc biệt, thật thiêng liêng với mỗi người Việt Nam. Và sự đặc biệt ấy, đã được quốc tế công nhận với việc mới đây, Liên hợp quốc đã thông qua quyết định coi ngày đầu năm mới âm lịch hàng năm là 1 trong 10 ngày nghỉ Lễ của Liên hợp quốc.

Trong không khí ấm cúng, tình hữu nghị và đoàn kết, Đại sứ chúc Năm mới tới tất cả bà con, cộng đồng, mong rằng, với sự giao lưu, gặp gỡ chan hòa, với hoa đào, hoa mai và những món ăn truyền thống, mang hồn cốt của người Việt Nam trong dịp năm mới, hương vị Tết sẽ phần nào được lan truyền tới tất cả người Việt Nam và các bạn Pakistan. Niềm nhớ nhung, mong muốn được đón Tết tại Quê Cha Đất Tổ sẽ được khỏa lấp bằng sự tích tụ những thành công to lớn trong học tập, làm việc để rồi vỡ òa trong hạnh phúc khi được đắm mình đón một cái Tết thật sự tại quê hương Việt Nam trong một ngày không xa.

Theo VIỆT THẮNG
Thế giới và Việt Nam
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com