Toggle navigation
Tưng bừng ngày hội ‘Xuân yêu thương 2024’ tại miền Nam Thụy Điển
20/02/2024 | 12:28 GMT+7
Chia sẻ :
Đại sứ Trần Văn Tuấn mong muốn cộng đồng người Việt trên khắp mọi miền Thụy Điển tiếp tục đoàn kết, gắn bó, phát triển, luôn hướng về quê hương, đóng góp tích cực cho quan hệ Việt Nam-Thụy Điển.
Tưng bừng ngày hội ‘Xuân yêu thương 2024’ tại miền Nam Thụy Điển
Tiết mục múa lân khai mạc chương trình “Xuân yêu thương 2024”.

Ngày 18/2, Hội Văn hóa Việt Nam và Hội Phụ nữ Việt Nam tại Thụy Điển phối hợp tổ chức chương trình “Xuân yêu thương 2024” tại thành phố Malmo.

Tiếp theo chương trình Tết cộng đồng do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức tại thủ đô Stockholm vào ngày 20/1, đây là sự kiện văn hóa lớn nhất chào mừng Tết Giáp Thìn 2024 dành cho cộng đồng người Việt tại Thụy Điển, thu hút gần 300 đại biểu đến từ các tỉnh phía Nam nước này.

Tưng bừng ngày hội ‘Xuân yêu thương 2024’ tại miền Nam Thụy Điển
Đại sứ Trần Văn Tuấn chúc mừng lãnh đạo Hội Văn hóa Việt Nam tại Thụy Điển và Hội Phụ nữ Việt Nam tại Thụy Điển. (Ảnh: Văn Sơn)

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển Trần Văn Tuấn đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Điển nói chung, tại thành phố Malmo và vùng phụ cận nói riêng.

Điểm lại những thành tựu đáng tự hào của Việt Nam trong năm 2023, Đại sứ khẳng định trong sự phát triển chung của đất nước thời gian qua không thể thiếu sự đóng góp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có hơn 22.000 người Việt tại Thụy Điển…

Trong năm 2024, Đại sứ mong muốn cộng đồng người Việt trên khắp mọi miền Thụy Điển tiếp tục đoàn kết, gắn bó, phát triển, luôn hướng về quê hương Việt Nam, đóng góp tích cực cho quan hệ Việt Nam-Thụy Điển, cả về chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học, giáo dục... nhất là trong dịp kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1969-2024).

Đại sứ quán sẽ thường xuyên lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống tại địa bàn, duy trì văn hóa, tiếng nói, chữ viết, xây dựng cộng đồng đoàn kết, vững mạnh.

Tưng bừng ngày hội ‘Xuân yêu thương 2024’ tại miền Nam Thụy Điển
Đại sứ Trần Văn Tuấn và đại diện Ban tổ chức chương trình “Xuân yêu thương 2024”.

Ông Lê Sơn Hà, Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại Thụy Điển cho biết chương trình này là món quà của Liên hiệp hội người Việt Nam tại Thụy Điển nói chung, của Hội Văn hóa và Hội Phụ nữ Việt Nam tại Thụy Điển nói riêng dành cho cộng đồng người Việt tại địa bàn nhân dịp năm mới. Hoạt động này nhận được sự đóng góp thiết thực cả về tinh thần và vật chất của chính bà con trong cộng đồng.

Tưng bừng ngày hội ‘Xuân yêu thương 2024’ tại miền Nam Thụy Điển
Các đại biểu tham dự chương trình.

Trong chương trình, nhiều tiết mục văn nghệ, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả.

Theo ông Nguyễn Thế Huỳnh, Chủ tịch Hội Văn hóa Việt Nam tại Thụy Điển, Trưởng ban tổ chức, các tiết mục trên đã được các nghệ sĩ trong cộng đồng dày công chuẩn bị với mong muốn đem lại những món ăn tinh thần hấp dẫn dành cho bà con kiều bào xa xứ.

Trong thời gian tới, Hội Văn hóa Việt Nam mong đón nhiều đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong nước sang biểu diễn để đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, nghệ thuật của cộng đồng người Việt tại Thụy Điển.

Tưng bừng ngày hội ‘Xuân yêu thương 2024’ tại miền Nam Thụy Điển
Đại sứ Trần Văn Tuấn tặng sách học tiếng Việt cho các cháu thiếu nhi tại Malmo. (Ảnh: Văn Sơn)

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển trao tặng các bộ sách học tiếng Việt cho các cháu thiếu niên nhi đồng người Việt tại thành phố Malmo và vùng phụ cận, mong muốn thông qua hoạt động này, phong trào dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng ngày càng được nhân rộng, góp phần duy trì, phát huy tiếng nói, chữ viết dân tộc trong thế hệ trẻ người Việt tại địa bàn.

Tưng bừng ngày hội ‘Xuân yêu thương 2024’ tại miền Nam Thụy Điển
Tiết mục biểu diễn đàn tranh trong chương trình.

Theo ĐSQ Việt Nam tại Thụy Điển

CHU AN
Thế giới và Việt Nam
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com