Toggle navigation
Trại hè Việt Nam 2023: Kết nối thanh niên kiều bào với nguồn cội, văn hóa Việt Nam
02/08/2023 | 06:48 GMT+7
Chia sẻ :
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao tinh thần tích cực, chủ động của các thanh niên kiều bào trong các hoạt động của Trại hè Việt Nam 2023.
Sau 16 ngày với các hoạt động diễn ra sôi nổi tại 10 tỉnh, thành phố, tối 01/08, lễ bế mạc Trại hè Việt Nam 2023 dành cho thanh niên, sinh viên kiều bào được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.

Tham dự lễ bế mạc có bà Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng; đại diện sở, ban, ngành thành phố và 120 thanh niên, sinh viên kiều bào. 

Trại hè Việt Nam 2023: Kết nối thanh niên kiều bào với nguồn cội, văn hóa Việt Nam - ảnh 1
Lễ bế mạc Trại hè Việt Nam 2023 được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.

Tại lễ bế mạc, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng, cho biết ba ngày vừa qua, tại Đà Nẵng, đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2023 đã tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa; tìm hiểu chủ quyền của Việt Nam tại Nhà trưng bày Hoàng Sa; tham gia tranh tài trong cuộc thi “Tài năng trẻ tiếng Việt” và Diễn đàn giới thiệu du lịch Việt Nam và thành phố Đà Nẵng: "Tại các hoạt động, các em đã thể hiện sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần học hỏi, trau dồi tiếng Việt; tích cực chia sẻ, đóng góp những ý kiến về việc gìn giữ tiếng mẹ đẻ, văn hóa, bản sắc dân tộc cũng như các ý tưởng nhằm quảng bá, phát triển du lịch Việt Nam".  

Trại hè Việt Nam 2023: Kết nối thanh niên kiều bào với nguồn cội, văn hóa Việt Nam - ảnh 2
Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng, phát biểu tại buổi lễ.

Là kiều bào thế hệ thứ 4 tại Lào nhưng em Nguyễn Minh Thắng luôn muốn tìm hiểu thêm về quê hương Việt Nam vì gia đình em vẫn luôn gìn giữ nét Việt. Đây là lần về Việt Nam ý nghĩa và để lại nhiều ấn tượng đối với em: "Trại hè Việt Nam 2023 giúp em quen biết thêm nhiều bạn cùng lứa tuổi ở trong nước cũng như kiều bào trẻ ở các nước khác. Em cũng có cơ hội hiểu rõ hơn về truyền thống dân tộc và những phong tục tập quán vẫn được ông bà và ba mẹ dạy dỗ, được đến thăm nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà trước đây chỉ được nghe trên báo, đài".

Trại hè Việt Nam 2023: Kết nối thanh niên kiều bào với nguồn cội, văn hóa Việt Nam - ảnh 3
Một tiết mục văn nghệ do đại biểu Trại hè Việt Nam 2023 biểu diễn.

Trại hè Việt Nam 2023 tạo cơ hội cho các kiều bào trẻ từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới trở về quê hương để gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập; đồng hành cùng nhau trong quá trình tìm hiểu đất nước - con người - văn hóa - lịch sử Việt Nam. Chương trình đã đưa các em đến với những địa danh mang dấu ấn lịch sử dân tộc, tham gia các hoạt động mang tính giáo dục về truyền thống uống nước nhớ nguồn, tri ân tổ tiên và các vị anh hùng dân tộc; các hoạt động giao lưu với thanh niên, sinh viên tại nhiều địa phương.

Trại hè Việt Nam 2023: Kết nối thanh niên kiều bào với nguồn cội, văn hóa Việt Nam - ảnh 4

Đặc biệt, trong Trại hè Việt Nam 2023, các bạn trẻ kiều bào đã quyên góp được tổng cộng gần 200 triệu đồng để tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thương binh liệt sỹ; ủng hộ trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi, học sinh nghèo vượt khó.

Trại hè Việt Nam 2023: Kết nối thanh niên kiều bào với nguồn cội, văn hóa Việt Nam - ảnh 5
Bà Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài

Tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao tinh thần tích cực, chủ động của các thanh niên kiều bào trong các hoạt động của Trại hè Việt Nam 2023: "Các em đã thể hiện sự sáng tạo, tích cực thi đua thể hiện tài năng, năng khiếu trong các hoạt động giao lưu với thanh niên, sinh viên các địa phương. Các em đã tích cực trau dồi tiếng Việt, nâng cao kiến thức về bản sắc văn hóa, truyền thống và lịch sử dân tộc Việt Nam".
Trại hè Việt Nam 2023: Kết nối thanh niên kiều bào với nguồn cội, văn hóa Việt Nam - ảnh 6
Nước mắt rơi trong giờ phút chia tay.

Qua hành trình Trại hè Việt Nam 2023, các thanh niên kiều bào thực sự kết nối với nguồn cội, lịch sử, văn hóa Việt Nam bằng chính tình cảm yêu thương và sự rung động với gốc rễ quê hương. Nhiều bạn mong muốn trong thời gian không xa được góp sức trẻ để xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, phồn vinh; xây đắp những nhịp cầu hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với bạn bè khắp năm châu.

Theo Lan Phương
VOV
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com