Toggle navigation
Tổng hội người Việt Nam tại Lào kỷ niệm 15 năm thành lập
15/03/2024 | 06:21 GMT+7
Chia sẻ :
Sáng 14/3, tại thủ đô Vientiane, Tổng hội người Việt Nam tại Lào tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được trong thời gian qua và xác định phương hướng công tác trong thời gian tới.
Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Hải Tiến)
Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Hải Tiến)

Tới dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng, đại diện các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, đại diện các Hội người Việt Nam tại các tỉnh của Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Hùng, Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Lào đã điểm lại quá trình thành lập và phát triển Tổng hội người Việt Nam tại Lào trong suốt 15 năm qua; khẳng định vai trò cầu nối của cộng đồng người Việt Nam tại Lào trong quan hệ giữa hai nước, vừa góp phần xây dựng phát triển đất nước Lào, vừa cùng nhau xây dựng cộng đồng người Việt Nam vững mạnh, đoàn kết hướng về cội nguồn.

Thời gian qua, Tổng hội đã không ngừng hoạt động xây dựng các phong trào thiết thực, hỗ trợ bà con làm ăn sinh sống ổn định tại Lào; tuyên truyền các chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam và Đảng, Nhà nước Lào tới bà con cộng đồng người Việt; góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; cũng như góp phần củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam.

Tổng hội người Việt Nam tại Lào kỷ niệm 15 năm thành lập ảnh 1
Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Lào Phạm Văn Hùng. (Ảnh: Hải Tiến)

Ông Phạm Văn Hùng cho biết, thời gian tới, Tổng hội người Việt Nam tại Lào tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong các thời kỳ, tiếp tục triển khai các kế hoạch đã đề ra, đồng thời xác định các phương hướng hoạt động sát với tình hình thực tế trong tình hình mới hiện nay.

Tổng hội người Việt Nam tại Lào kỷ niệm 15 năm thành lập ảnh 2
\Các đại biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Hải Tiến)

Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng chúc mừng các thế hệ lãnh đạo của Tổng hội qua các thời kỳ, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Tổng hội người Việt Nam tại Lào đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong việc trở thành cầu nối gắn kết cộng đồng.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng mong muốn trong thời gian tới, Tổng hội tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu xây dựng cộng đồng người Việt Nam thật sự vững mạnh, luôn hướng về quê hương đất nước.

Tổng hội người Việt Nam tại Lào được thành lập từ năm 2009, là tổ chức liên hiệp Hội người Việt Nam ở các địa phương của Lào; là thành viên của Mặt trận Lào xây dựng đất nước, hoạt động trong khuôn khổ luật pháp của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Theo TRỊNH DŨNG - HẢI TIẾN
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com