Toggle navigation
Thú vui mạo hiểm mùa đông của người Việt ở Hàn
31/01/2022 | 03:00 GMT+7
Chia sẻ :
Khung cảnh trắng xóa trên những con đường băng là nét đặc trưng của mùa đông Hàn Quốc, thu hút người Việt ưa mạo hiểm thử sức trượt tuyết - môn thể thao quốc dân ở xứ sở kim chi.
“Tôi và các bạn mình đã lên kế hoạch đi trượt tuyết suốt nửa năm. Đây có lẽ là chuyến đi để lại nhiều dấu ấn nhất trong suốt thời gian tôi sinh sống và học tập ở Hàn Quốc", Cẩm Tú (27 tuổi), hiện ở thủ đô Seoul, chia sẻ với Zing sau chuyến đi hai ngày một đêm tại thung lũng Oak.

Trượt tuyết vốn là môn thể thao được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng mỗi khi mùa đông gõ cửa. Khắp nơi trên cả nước có nhiều địa hình dốc và đồi núi, vậy nên việc xây dựng những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết dành cho các đối tượng khác nhau là điều được Hàn Quốc chú trọng.

Sang Hàn Quốc từ 3 năm trước, Cẩm Tú cho biết chị chưa từng có cơ hội đi trượt tuyết tại xứ sở kim chi. Vì vậy, cuối năm 2021, chị đã quyết định cùng nhóm bạn mình lựa chọn khu trượt tuyết ở tỉnh Gangwon - cách thủ đô Seoul 80 km - là địa điểm để trải nghiệm môn thể thao không thể bỏ lỡ này.

truot tuyet o han quoc anh 2
Cẩm Tú (27 tuổi), sinh sống tại thủ đô Seoul.

Là “một nhóm thích đi ngược lại số đông”, dù là “ma mới” và chưa từng trượt tuyết bao giờ, chị Tú và nhóm bạn vẫn quyết định lựa chọn trượt tuyết vào ban đêm - khoảng thời gian đường trượt khá tối và trơn - để có thêm nhiều kỷ niệm đặc biệt.

“Ban đêm khá vắng người nên chúng tôi có thể thả sức trượt, chẳng may có ngã thì cũng sẽ không va chạm với người khác. Hơn nữa, đây là mùa cao điểm nên mọi người đi trượt tuyết khá đông, trong khi tình hình dịch bệnh thì lại căng thẳng, vậy nên ban đêm vẫn là lựa chọn tốt nhất”, chị Cẩm Tú lý giải với Zing.

Bên cạnh đó, chị cho biết mình muốn được trải qua cảm giác lãng mạn “giống như những bộ phim Hàn Quốc”. Tuyết trắng xóa phủ kín không gian khiến cho không khí cũng như vạn vật trở nên thuần khiết và tươi đẹp hẳn lên. Những bông tuyết như những cánh hoa lê bay lất phất giữa màn đêm tạo nên một bức tranh cổ tích đầy thơ mộng và lãng mạn giữa trời Hàn.

Chỉ cần kéo vali và trải nghiệm

Ngay sau chuyến du lịch mùa hè ở Busan, chị Tú và nhóm bạn thân - “những người cùng đam mê, sở thích, cùng nhau học tập, đi làm rồi cùng nhau đi chơi” từ hồi mới đặt chân lên đất Hàn - đã lên kế hoạch cho chuyến đi trượt tuyết.

“Vì tính chất công việc nên chúng tôi khá bận rộn, mỗi lần xếp lịch để cả nhóm có thể cùng nhau đi chơi rất khó khăn. Do đó, khi có cơ hội là chúng tôi muốn chuyến đi thực sự chất lượng, thư giãn đúng nghĩa nên đã quyết định đi hai ngày một đêm”, chị nói. “Đi trượt tuyết phải đi theo nhóm mới vui, còn đi một mình thì buồn lắm!”.

Chuyến đi của chị Tú diễn ra vào đầu tháng 12/2021. Chị cho biết đây là khoảng thời gian đẹp nhất của mùa đông Hàn Quốc khi nhiệt độ không quá lạnh, chỉ ở khoảng -10 độ. Thời tiết khá đẹp, ban ngày có nắng và tuyết thường rơi vào ban đêm.

truot tuyet o han quoc anh 3

truot tuyet o han quoc anh 4

truot tuyet o han quoc anh 5
Chị Tú và nhóm bạn thân đã lên kế hoạch cho chuyến đi trượt tuyết suốt nửa năm.

Chị đã tham khảo rất nhiều sân trượt, và chọn Oak Valley Resort ở tỉnh Gangwon làm điểm đến vì nhiều lý do. Trước hết, sân trượt có địa hình trượt không quá nguy hiểm, cả nhóm chị Tú đều là những người chưa có kinh nghiệm nên chị chỉ cần trượt ở những sân không cần quá lớn.

Ngoài ra, từ Seoul di chuyển đến khu trượt tuyết khá thuận lợi, chỉ cần đi bằng tàu cao tốc trong 40 phút là tới nơi và giá vé cũng hợp lý. Bên cạnh đó, chị cho biết khu trượt tuyết có nhiều dịch vụ, tiện ích như nhà hàng, quán cafe, hồ bơi nước nóng, tắm sauna, massage, khu vui chơi giải trí, các gian hàng cho thuê đồ trượt tuyết,...

“Nhờ thế mà chuyến đi này chúng tôi không chuẩn bị quá nhiều thứ, chỉ cần kéo vali rồi đến đây trải nghiệm thôi”, chị nói.

Dù trên đường tới khu trượt tuyết có nhiều điểm cho thuê đồ trượt, vì không muốn cồng kềnh bê vác nhiều đồ nên chị quyết định sẽ thuê đồ ngay tại khu trượt.

“Cứ ngã là biết trượt ngay thôi”

Trước sự xuất hiện của biến chủng Omicron, Hàn Quốc vẫn đang áp dụng các biện pháp kiểm soát phòng chống dịch nghiêm ngặt. Chị Tú chia sẻ khu trượt tuyết chị đến chỉ nhận những khách tiêm từ hai mũi vaccine trở lên.

Trước cổng ra vào mỗi toà nhà đều có máy đo thân nhiệt và hệ thống check mã QR để xác nhận và đảm bảo du khách đã tiêm đủ hai mũi vaccine. Thậm chí, kể cả đã áp dụng công nghệ, các nhân viên vẫn đứng kiểm tra để “tránh những trường hợp không trung thực”.

Chị Tú tới nơi vào lúc 13h nhưng phải đợi đến 18h30 đường trượt vào ban đêm mới bắt đầu mở.

“Lúc đầu vào sân trượt, mọi thứ với chúng tôi hơi bỡ ngỡ, nhưng cứ ngã xuống tuyết là biết trượt ngay thôi”, chị kể lại. Khu trượt tuyết cũng có khóa học trước khi trượt với giá 90.000 won/người/buổi (khoảng 75 USD) để mọi người làm quen dần.

Đúng như dự đoán, trong lúc chị Tú đang trượt thì tuyết rơi. Chị đã cùng bạn đã đi cáp treo lên đỉnh núi để thưởng thức một cốc hot choco và ngắm cảnh tuyết phủ trắng xóa không gian. Nhưng “chưa ngắm được 5 phút thì người cứng đơ, chân lạnh toát nên chúng tôi vội vàng mang ván đi về”, chị nói.

truot tuyet o han quoc anh 6

truot tuyet o han quoc anh 7
Đây là lần đầu tiên Cẩm Tú trải nghiệm trượt tuyết - bộ môn thể thao quốc dân của xứ Hàn.

Chuyến đi không chỉ mang đến cho chị Tú những trải nghiệm mới mẻ mà còn cả kỷ niệm vui vẻ cùng với người bạn thân.

“Khi đi cáp treo lên tới đỉnh núi, bạn tôi vừa mới thả ván, chưa kịp xỏ chân thì ván đã trượt đi mất”, chị vui vẻ kể lại. “Lúc đấy mặc sức chúng tôi gào thét nhờ giúp đỡ, mọi người xung quanh đều ‘bất lực' nhìn theo”.

"Có một anh người Hàn không quen biết còn đuổi theo ván và hô to ‘tôi nhất định sẽ giúp các bạn’, nhưng vẫn không kịp khiến chúng tôi phải gọi cứu hộ”, chị chia sẻ thêm.

Ngoài trượt tuyết, khu nghỉ dưỡng chị Cẩm Tú ở còn có không gian bảo tàng triển lãm nghệ thuật để khách tham quan. Khu bảo tàng khá rộng và có kiến trúc độc đáo, đặc biệt bên trong bảo tàng còn có triển lãm về giấy và các bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật, phản ánh sự phát triển của nghệ thuật đương đại cùng như hiện đại của Hàn Quốc.

truot tuyet o han quoc anh 8

truot tuyet o han quoc anh 9

truot tuyet o han quoc anh 10

truot tuyet o han quoc anh 11

truot tuyet o han quoc anh 12
Ngoài khu trượt tuyết, nơi nghỉ dưỡng chị Cẩm Tú ở còn có không gian bảo tàng triển lãm nghệ thuật độc đáo.

“Ở đây cũng có những lớp trải nghiệm văn hóa về in ấn, tôi thấy cũng khá hay vì được biết thêm nhiều về văn hóa Hàn Quốc", chị Tú nói.

Tổng chi phí cho chuyến du lịch lần này, bao gồm tiền phòng, tiền đi lại, vé vào cửa, đồ trượt tuyết hết khoảng 411.000 won (khoảng 345 USD). Đối với chị Tú, chi phí này khá hợp lý, không quá đắt đỏ so với mức phí bên Hàn, cũng như những trải nghiệm mà nó mà lại.

Sau hai ngày một đêm tại thung lũng Oak, chị như được nạp thêm nguồn năng lượng mới. Chuyến đi giúp chị có thêm thời gian bên bạn bè, cùng nhau vui chơi, cùng nhau trải nghiệm, quây quần trong gian bếp nấu những món ăn ngon. Đây cũng là khoảng thời gian quý giá để nhóm chị chia sẻ với nhau những câu chuyện về học tập, công việc và cuộc sống ở Hàn Quốc.

“Chuyến đi cũng là cơ hội để tôi có thể khám phá nhiều hơn về xứ sở kim chi sau nhiều tháng ngày không thể đi đâu vì dịch bệnh", chị Tú nói. "Nếu không có thời gian để đến đây vào mùa đông, tôi nghĩ mọi người cũng có thể đến vào những mùa khác trong năm. Mỗi mùa ở Oak đều có những hoạt động khác nhau để trải nghiệm”.

Theo Minh An - Phương Linh 
Ảnh: NVCC 
Nguồn: 
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com