Toggle navigation
Thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Bình Định
03/03/2024 | 02:59 GMT+7
Chia sẻ :
UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành quyết định số 615/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Bình Định.
Theo Quyết định, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Bình Định là tổ chức xã hội, được tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật và chịu sự quản lý nhà nước của Sở Ngoại vụ và các sở, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.

Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Bình Định có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự đảm bảo kinh phí và phương tiện hoạt động.

Thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Bình Định
Quy Nhơn, Bình Định thu hút nhiều khách du lịch Trung Quốc.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Định được thành lập năm 2000. Sau 24 năm thành lập, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Định có các tổ chức thành viên gồm: Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp; Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản; Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc; Hội hữu nghị Việt Nam - Lào; Hội hữu nghị Việt Nam - New Zealand và Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia.

Theo báo cáo tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Định cho biết sẽ phối hợp và tổ chức nhiều hoạt động về công tác đối ngoại nhân dân; nâng cao hiệu quả công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài. Đặc biệt, thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng về việc tiến hành thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga, Hội hữu nghị Việt - Mỹ tỉnh Bình Định...

Được biết, Trung Quốc là một trong những thị trường xuất nhập khẩu hàng hóa chủ yếu của doanh nghiệp tỉnh Bình Định. Trong thời gian tới, tỉnh Bình Định mong muốn tăng cường các hoạt động thương mại song phương và tiếp tục mời gọi các nhà đầu tư Trung Quốc đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh, xúc tiến thương mại, du lịch tại Bình Định. Ngoài ra, Quy Nhơn, Bình Định cũng thu hút du khách Trung Quốc đến du lịch và khám phá.

Theo Phạm Lý
Thời đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com