Toggle navigation
Thái Lan: 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng sau cách ly gây hoang mang
19/08/2020 | 11:59 GMT+7
Chia sẻ :
Mới đây Thái Lan đã tìm thấy bằng chứng về hai ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, là hai người phụ nữ hồi hương đã hoàn thành cách ly 14 ngày. 
Returnees are directed to an exit at Suvarnabhumi airport to board a bus to alternative state quarantine facilities on Friday. Thailand found two new cases who completed quarantine at state facilities, officials said on Wednesday. (Photo by Wichan Charoenkiatpakul)
Người hồi hương được hướng dẫn ra cửa riêng tại sân bay Suvarnabhumi trước khi lên xe buýt tới khu cách ly. Thái Lan vừa phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 mới sau khi đã hoàn thành cách ly đủ 14 ngày, nhà chức trách cho biết vào hôm thứ Tư vừa qua. Ảnh: Wichan Charoenkiatpakul

Trong cuộc họp báo diễn ra vào ngày thứ Tư, giám đốc Cục kiểm soát dịch bệnh Thái Lan (DCD), Suwannachai Wattanayingcharoenchai cho biết 2 ca nhiễm mới là 2 người phụ nữ đã hoàn thành đầy đủ 14 ngày cách ly và đã trở về quê nhà. 

Trường hợp đầu tiên là một phụ nữ 34 tuổi trở về từ UAE, nhập cảnh Thái Lan ngày 2/6 và trở về quê nhà ở Chaiyaphum sau khi hoàn thành chương trình cách ly. Cô được phát hiện dương tính khi đi xét nghiệm tại bệnh viện Ramathibodi Hospital do có kế hoạch tiếp tục xuất ngoại.

Ca nhiễm thứ hai là một phụ nữ 35 tuổi cũng trở về từ UAE vào ngày 24/6 và đã có 2 lần xét nghiệm âm tính trong quá trình cách ly trước khi trở về quê nhà ở Loei. 

Cô này đã di chuyển bằng xe riêng tới Bangkok vào hôm Chủ Nhật cũng với mục đích tiến hành xét nghiệm Covid-19 trước khi đi làm việc ở nước ngoài. Kết quả vào ngày thứ Ba cho thấy cô bị dương tính với vi-rút SARS-CoV-2.

Bác sĩ  Suwannachai cho biết cả 2 bệnh nhân đều đang được điều trị tại bệnh viện Ramathibodi và về mặt dịch tễ học thì ít có khả năng lây nhiễm ra ngoài cộng đồng.

2 ca nhiễm mới này đã gây hoang mang trong cộng động ở Thái Lan, khiến cho thị trường chứng khoán nước này giảm sút 1%.

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com