Toggle navigation
Số lao động người Việt tại Nhật Bản đứng số 1, vượt Trung Quốc
06/02/2021 | 06:53 GMT+7
Chia sẻ :
Bộ Y tế, lao động và phúc lợi Nhật Bản vừa cho biết, tổng số người nước ngoài làm việc tại nước này trong năm 2020 tiếp tục đạt mức cao kỷ lục, trong đó lao động Việt Nam chiếm số lượng lớn nhất.
Theo thống kê, tính đến cuối tháng 10/2020, tổng số lao động nước ngoài tại Nhật Bản là hơn 1,72 triệu người, tăng khoảng 65.000 người (tức 4%) so với cùng kỳ năm trước, mức tăng này ít hơn nhiều so với mức tăng 13,6% trong năm 2019. Tuy nhiên đây vẫn là năm thứ 8 liên tiếp số lao động nước ngoài tại Nhật Bản lập kỷ lục mới.

Ảnh minh họa: KT
Ảnh minh họa: KT

Đáng chú ý, số lượng lao động Việt Nam lần đầu tiên ở mức cao nhất khoảng 444.000 người. Xếp sau là Trung Quốc có khoảng 420.000 người. Tuyển dụng lao động nước ngoài trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có tốc độ tăng nhanh nhất với mức tăng 26,8% so với cùng kỳ năm trước. Tiếp sau là ngành xây dựng với mức tăng 19%.

Chính phủ Nhật Bản từ lâu chủ trương tăng cường lao động nước ngoài nhằm đối phó với tình trạng thiếu hụt lao động dai dẳng do tỷ lệ sinh giảm và già hóa dân số. Tuy nhiên, tình trạng suy thoái kinh tế do dịch Covid-19, khiến chính phủ nước này phải “đau đầu” để giải quyết những vấn đề liên quan tới việc người lao động trong đó có cả lao động nước ngoài bị mất việc làm./.

Theo Hoàng Nguyễn
VOV-Tokyo
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com