Toggle navigation
Sinh viên Việt Nam "lan tỏa hồn tre" Việt Nam tại thủ đô Moskva
18/03/2024 | 10:18 GMT+7
Chia sẻ :
Tối 16/3, tại thủ đô Moskva, Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học tổng hợp Nga Hữu nghị giữa các dân tộc tổ chức chương trình “Huyền thoại cây tre” để tổng kết "Tuần lễ Văn hóa Việt Nam 2024" tại RUDN.
Tối 16/3, tại thủ đô Moskva của Nga, Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học tổng hợp Nga Hữu nghị giữa các dân tộc (RUDN) đã tổ chức chương trình “Huyền thoại cây tre” để tổng kết "Tuần lễ Văn hóa Việt Nam 2024" tại RUDN.

Tham dự sự kiện có cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nga và RUDN, đại diện Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga, Hội người Việt Nam, Hội phụ nữ Việt Nam tại Xứ sở Bạch Dương; cùng đông đảo các bạn sinh viên Việt Nam, sinh viên Nga và nước ngoài.

Phát biểu chào mừng sự kiện, ông Vyacheslav Sololov, Đại diện phòng công tác sinh viên RUDN, phụ trách các nước châu Á đánh giá cao và cảm ơn những nỗ lực tổ chức "Tuần Văn hóa Việt Nam 2024" tại cơ sở đại học này, cho rằng đây là sự kiện có nhiều ý nghĩa, giới thiệu về văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế và cũng góp phần củng cố hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam-Nga.

Về phần mình, bà Mai Nguyễn Tuyết Hoa, Bí thư thứ nhất phụ trách bộ phận Giáo dục, Phòng Kinh tế-Khoa học-Giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, ca ngợi tính sáng tạo của các các sinh viên Việt Nam tại RUDN với mỗi chủ đề mới được đưa ra mỗi năm, điều cho thấy mong muốn chân thành quảng bá đất nước và con người Việt Nam với các bạn sinh viên quốc tế và thầy cô ở trong trường.

Năm nay, chủ đề của chương trình là hồn tre đất Việt, vốn không chỉ nhằm nêu bật những những nét đẹp văn hóa tre của Việt Nam, mà còn nhằm thể hiện tử bền bỉ, kiên trì của các sinh viên đang học tập dưới mái trường đại học của Liên bang Nga.

Trong khuôn khổ chương trình, bên cạnh các bài hát, điệu múa, tiết mục ngâm thư và các tiết mục đặc sắc khác, được dàn dựng và chuẩn bị công phu, sinh viên Việt Nam còn tổ chức các quầy trưng bày đồ lưu niệm, các trò chơi truyền thống của Việt Nam để các bạn sinh viên Nga và quốc tế có thể thực sự cảm nhận được những nét văn hóa thú vị của Việt Nam. Các trò chơi này đã thu hút được đông đảo bạn bè Nga và quốc tế tham gia./.

Theo Duy Trinh-Quang Vinh
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com