Toggle navigation
Sáng kiến Việt Nam Spark về hỗ trợ Việt Nam phòng chống dịch COVID-19 và hướng tới phục hồi kinh tế
04/09/2021 | 06:28 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 2/9, nhận lời mời của tổ chức Diễn đàn Toàn cầu Boston (Boston Global Forum), Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc đã tham dự cuộc họp đầu tiên của nhóm Sáng kiến Việt Nam Spark.
Diễn đàn Toàn cầu Boston đưa ra Sáng kiến Việt Nam Spark nhằm tập hợp các nhà lãnh đạo, chiến lược gia, học giả, chuyên gia về y tế, công nghệ và kinh tế để thảo luận và đề ra các giải pháp giúp Việt Nam chống đại dịch COVID-19, khôi phục và phát triển kinh tế cũng như nghiên cứu các cơ hội mới cho Việt Nam sau đại dịch. 

Sáng kiến Việt Nam Spark về hỗ trợ Việt Nam phòng chống dịch COVID-19 và hướng tới phục hồi kinh tế - ảnh 1
Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc tham dự cuộc họp của nhóm Sáng kiến Việt Nam Spark, ngày 2/9. Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Hoa Kỳ

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Hà Kim Ngọc đánh giá cao và mong rằng Sáng kiến Việt Nam Spark sẽ giúp đề xuất các sáng kiến đột phá để Việt Nam có thể vượt qua các thách thức và duy trì đà phát triển mạnh mẽ. Về phần mình, Cựu Thống đốc Michael Dukakis cho rằng quan hệ Việt Nam - Mỹ là hình mẫu của việc "biến cựu thù thành bạn".

Ông bày tỏ quan tâm và mong muốn hỗ trợ cải thiện tình hình dịch bệnh tại Việt Nam; cho rằng hai vấn đề y tế chống dịch và phát triển kinh tế có quan hệ tương hỗ và có ý nghĩa quan trọng giúp Việt Nam vượt qua đại dịch COVID-19. Các diễn giả khác cũng đưa nhiều ý tưởng về phát triển cơ sở hạ tầng y tế, cơ sở hạ tầng thông tin, tư vấn tâm lý từ xa, nâng cao vai trò của phụ nữ... Sau cuộc họp đầu tiên này, Sáng kiến Việt Nam Spark sẽ tiếp tục có các cuộc thảo luận và dự kiến sẽ gửi báo cáo của Sáng kiến cho Việt Nam vào cuối tháng 11/2021. 

Theo VOV
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com