Toggle navigation
Quốc khánh 2/9: Cộng đồng người Việt tại Mexico hướng về Tổ quốc
03/09/2021 | 01:13 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 2/9, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoành Năm đã nhấn mạnh ý nghĩa trọng đại của ngày Quốc khánh trong lịch sử dân tộc Việt Nam, cùng những thành tựu đất nước đạt được trong công cuộc Đổi mới.
Quoc khanh 2/9: Cong dong nguoi Viet tai Mexico huong ve To quoc hinh anh 1
Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Mexico dâng hoa, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Việt Hùng/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, ngày 2/9, Đại sứ quán, các cơ quan đại diện cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Mexico đã trang trọng tổ chức lễ dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên của Đại sứ quán ở thủ đô Mexico City, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2021).

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoành Năm đã nhấn mạnh ý nghĩa trọng đại của ngày Quốc khánh trong lịch sử dân tộc Việt Nam cùng những thành tựu Việt Nam đạt được trong công cuộc Đổi mới, hội nhập quốc tế, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Trong sự nghiệp 76 năm đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhân dân Việt Nam đã và đang vững bước đưa đất nước tiến lên, khẳng định vị thế và uy tín trên trường quốc tế.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Hoành Năm khẳng định chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước coi cộng đồng người Việt tại nước ngoài là một phần không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam và trân trọng tri ân tấm lòng của bà con hướng về quê hương với mong muốn góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước vượt qua đại dịch COVID-19.

Đại sứ cũng kêu gọi cộng đồng người Việt phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau, tuân thủ pháp luật của nước sở tại và tiếp tục đóng góp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Mexico.

Về quan hệ hợp tác, hữu nghị Việt Nam-Mexico, Đại sứ Nguyễn Hoành Năm đánh giá, trải qua 46 năm kể từ ngày thiết lập mối quan hệ ngoại giao (19/5/1975-19/52021), hợp tác giữa hai nước đang phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, tạo tiền đề nâng quan hệ song phương lên một tầm cao mới trong thời gian tới./.

Theo Việt Hùng 
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com