Toggle navigation
Quảng bá văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tới bạn bè Anh và quốc tế
19/03/2024 | 10:22 GMT+7
Chia sẻ :
Với sự dàn dựng sáng tạo, công phu, kết hợp công nghệ ánh sáng và âm thanh hiện đại, các tiết mục trong đêm nhạc “Gửi một lá thư tình” nhận được sự khen ngợi, cổ vũ nhiệt tình của khán giả.
Cờ tổ quốc tung bay trong một tiết mục biểu diễn của các bạn sinh viên tại đêm nhạc. (Ảnh: Phong Hà/TTXVN)
Cờ tổ quốc tung bay trong một tiết mục biểu diễn của các bạn sinh viên tại đêm nhạc. (Ảnh: Phong Hà/TTXVN)

Tối 17/3 (giờ địa phương), đêm nhạc “Gửi một lá thư tình” đã diễn ra tại Nhà hát Greenwood, Đại học King’s College London, với sự tham dự của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, các tổ chức, hội đoàn người Việt tại Anh, cùng đông đảo sinh viên Việt Nam, Anh và quốc tế.

Sự kiện do Hội sinh viên Việt Nam tại Anh (SVUK) và cộng đồng chuyên viên Việt Nam tại Anh (VietPro) tổ chức nhằm giới thiệu những tài năng nghệ thuật Việt Nam, xây dựng và phát triển cộng đồng người Việt yêu nghệ thuật tại Anh, đồng thời quảng bá văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tới bạn bè Anh và quốc tế.

Với 6 chủ đề gồm Tình yêu, Biết ơn, Gắn kết, Tổ ấm, Tha thứ và Gia đình, đêm nhạc gồm 20 tiết mục phong phú, đặc sắc, từ biểu diễn đàn piano, violin, cello, guitar, đàn tranh đến các màn hát, nhảy, múa, trình diễn áo dài… do các sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường đại học Anh và người Việt sinh sống, làm việc tại Anh trình diễn.

Với sự dàn dựng sáng tạo, công phu, kết hợp công nghệ ánh sáng và âm thanh hiện đại, các tiết mục nhận được sự khen ngợi, cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Chương trình là sự hợp tác đầu tiên giữa SVUK và VietPro, nhằm tạo một sân chơi, tôn vinh và quảng bá những tài năng nghệ thuật, một lĩnh vực quan trọng ngoài học vấn và thể thao trong cuộc sống du học tại Anh. Sự kiện cũng tạo sự gắn kết cộng đồng người Việt tại Anh, đồng thời lan tỏa giá trị, nét đẹp văn hóa Việt Nam tới bạn bè Anh và quốc tế, với sự tham gia biểu diễn của các sinh viên nước ngoài trong chương trình.

ttxvn-dem nhac tai anh1.jpg
Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, các tổ chức, hội đoàn người Việt tại Anh tham dự đêm nhạc. (Ảnh: Phong Hà/TTXVN)

Tham dự sự kiện, bà Đào Thị Hồng - Bí thư thứ nhất phụ trách giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, đánh giá cao nỗ lực của SVUK và VietPro trong việc tổ chức một sự kiện có ý nghĩa như đêm nhạc "Gửi một lá thư tình," giúp gắn kết cộng đồng người Việt tại Anh đồng thời quảng bá tài năng nghệ thuật Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Bà Hồng bày tỏ vui mừng về sự phát triển của cộng đồng người Việt tại Anh, trong đó có SVUK, khẳng định Đại sứ quán Việt Nam luôn đồng hành, hỗ trợ các hội đoàn người Việt tại Anh nhằm xây dựng cộng đồng người Việt ngày một lớn mạnh.

SVUK đại diện cho hơn 14.000 sinh viên Việt Nam đang sống và làm việc tại Anh, là nhịp cầu kết nối 46 Hội Sinh viên Việt Nam (Vietsoc) từ các trường đại học, cao đẳng trên toàn Vương quốc Anh.

Thành lập năm 2010, VietPro nhằm kết nối mạng lưới quan hệ và cơ hội nghề nghiệp đồng thời hỗ trợ chuyên viên và sinh viên Việt Nam xây dựng kỹ năng mềm, hòa nhập vào môi trường làm việc tại Anh và Việt Nam.

Từ khi thành lập, VietPro tổ chức nhiều sự kiện chuyên nghiệp như Prospect, SkillQuest, VietPro Christmas Dinner… tạo nền tảng cho việc xây dựng mạng lưới quan hệ học tập và làm việc cho cộng đồng chuyên viên, sinh viên Việt Nam tại Anh./.

Theo Minh Hợp-Hữu Tiến-Phong Hà
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com