Toggle navigation
Phong trào treo bản đồ Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản
21/02/2024 | 04:05 GMT+7
Chia sẻ :
Sáng 21/2, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka phối hợp với Hội người Việt Nam ở Kansai (Nhật Bản) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng cuộc vận động "Tự hào một dải non sông".
Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc thông qua phong trào treo bản đồ Việt Nam tại nơi học tập, lao động, làm việc.

Phát động treo bản đồ Việt Nam tại Nhật Bản
Ban tổ chức trao tặng bản đồ Việt Nam cho đại diện các hiệp hội tại sự kiện. (Nguồn: BTC)

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka Ngô Trịnh Hà cho biết, cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản hiện lên tới hơn 530.000 người, là những người trẻ, phát triển nhanh và một lòng yêu nước.

Tổng lãnh sự Ngô Trịnh Hà mong các bạn Nhật Bản sẽ hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước, con người Việt Nam, ủng hộ chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam và lan toả rộng rãi phong trào này.

Bà Lê Thương, Chủ tịch Hội người Việt Nam ở Kansai cho biết, bản đồ Việt Nam là biểu tượng của chủ quyền quốc gia, là niềm tự hào của mỗi người dân và dân tộc.

Mỗi tấm bản đồ được treo, nhiều người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Nhật Bản sẽ hiểu hơn về những chỉ dẫn địa lý của đất nước, về những địa danh gắn liền với lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Bà Lê Thương chia sẻ: "Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa vì bản đồ không đơn thuần là những chỉ dẫn địa lý, những địa danh, mốc giới hành chính, mà đó còn là dáng hình của quê hương, nơi chúng ta được sinh ra, trưởng thành.

Lòng yêu nước của người Việt đã được minh chứng qua hàng ngàn năm lịch sử. Hàng triệu người lính đã phải đổ máu xương nơi chiến trận hay lặn lội đi tìm một tấm bản đồ, một dòng cổ thư về chủ quyền Tổ quốc ở tận phương xa.

Vì thế, việc dấy lên phong trào sử dụng bản đồ Việt Nam rộng khắp và được khởi đầu từ những người trẻ là một tín hiệu vui trước thềm năm mới 2024. Đây cũng là lời nhắc nhở về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trong tâm thức người Việt, đặc biệt là những người Việt Nam ở nước ngoài".

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao bản đồ Việt Nam cho Trường Đại học Osaka, Hiệp hội hữu nghị Nhật Việt, Hội thân hữu Nhật Việt, YouTuber Betonamu kun, Hội người Việt Fukuoka, Hội người Việt Toyama...

Phát động treo bản đồ Việt Nam tại Nhật Bản
Hiệp hội hữu nghị Nhật Việt nhận tấm bản đồ Việt Nam. (Nguồn: BTC)

Giáo sư Shimizu Misaki, Trưởng khoa tiếng Việt - Đại học Osaka khẳng định hoàn toàn ủng hộ việc phát động phong trào treo bản đồ Việt Nam.

Ông cho biết: “Việc nhận bản đồ sẽ giúp cho sinh viên tại trường của chúng tôi ngoài việc học tiếng Việt thì còn hiểu thêm về địa lý lịch sử Việt Nam một cách chính xác nhất.

Đây là lần đầu tiên chúng tôi tiếp nhận tấm bản đồ từ Việt Nam. Chúng tôi rất trân trọng và bày tỏ lòng biết ơn. Tôi cho rằng hoạt động này vô cùng ý nghĩa và thiết thực, nhất là trong việc dạy và học của sinh viên quốc tế yêu Việt Nam”.

Theo AN NHIÊN
Thế giới và Việt Nam
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com