Toggle navigation
Người Việt tại Hàn Quốc quyên góp 3 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung
06/11/2020 | 10:29 GMT+7
Chia sẻ :
Món quà của người Việt tại Hàn Quốc được gửi về cho đồng bào miền Trung qua nhiều kênh khác nhau như qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Ngoại giao và trực tiếp tới các tỉnh miền Trung ủng hộ.
Theo thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, tính tới ngày 4/11, tổng số tiền cán bộ Đại sứ quán, đảng viên, sinh viên, lao động, bà con người Việt và bạn bè Việt Nam tại Hàn Quốc ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại lớn trong các đợt lũ lụt, mưa bão gần đây là gần 3 tỷ đồng.

Người Việt tại Hàn Quốc quyên góp 3 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung
Các nhà tài trợ vận chuyển quà qua suối để cứu trợ cho người dân xã miền núi Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị do giao thông bị chia cắt. (Nguồn: TTXVN)

Trước đó Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đã kêu gọi cộng đồng quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung từ ngày 21 – 29/10. Hội nhấn mạnh truyền thống của dân tộc Việt Nam “lá lành đùm lá rách”, toàn thể các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các công dân hiện đang sinh sống, làm việc trên mọi miền trên đất nước Hàn Quốc đều có thể cùng chung tay góp sức, hỗ trợ cho đồng bào ta, người thân của bạn bè, vượt qua cơn hoạn nạn này.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, đây là hoạt động hết sức thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát và hỗ trợ đồng bào vùng bão, lũ khắc phục hậu quả, dần ổn định cuộc sống và phát triển sản xuất.

Hiện các hoạt động quyên góp ở Hàn Quốc ủng hộ đồng bào miền Trung vẫn tiếp tục được thực hiện.

Theo A.B
Báo quốc tế
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com