Toggle navigation
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
18/03/2024 | 08:25 GMT+7
Chia sẻ :
AEEV là một tổ chức phi chính phủ, nơi kết nối mạng lưới các nữ doanh nhân Việt Nam đang sinh sống tại Pháp và các quốc gia khác để cùng giúp đỡ nhau kinh doanh thành công.
Trao Giấy khen cho các nữ doanh nhân tiêu biểu. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN)
Trao Giấy khen cho các nữ doanh nhân tiêu biểu. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng và cũng để mừng dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Với chủ đề “Tri ân và Tôn vinh Phụ nữ doanh nhân Việt tại Pháp,” sự kiện đã thu hút sự tham gia của đông đảo nữ doanh nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng người Việt tại nước này, đặc biệt là sự hiện diện của bà Stéphanie Đỗ, người phụ nữ Việt Nam đầu tiên từng giữ chức vụ Nghị sỹ Quốc hội Pháp.

Tiến sỹ Phan Bích Thiện, ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary, cũng đã tới tham dự buổi lễ.

Tại sự kiện, các hội viên đã lắng nghe những tâm sự của bà Stéphanie Đỗ về quá trình phấn đấu của bản thân và những thách thức đối với phụ nữ khi tham gia chính trường.

Các đại biểu cũng rất tâm đắc với những chia sẻ và lời khuyên của bà Phan Bích Thiện về những khó khăn mà người phụ nữ, đặc biệt là nữ doanh nhân, phải đối mặt khi muốn vươn tới thành công.

Để đạt được khát vọng này, bà Phan Bích Thiện cho rằng "phụ nữ cần phải tự tin, biết cân bằng trong cuộc sống, và rộng mở để có nhiều người đồng hành với mình."

ttxvn_ngay_hoi_ton_vinh_cac_nu_doanh_nhan_viet_nam_tai_phap_2.jpg
Bà Stéphanie Đỗ, nữ nghị sĩ quốc hội Pháp chia sẻ tại sự kiện. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN)

Bà Stéphanie Đỗ đề cao việc xây dựng kế hoạch và tuân thủ thời gian biểu, trong đó các mục tiêu gia đình, công việc, xã hội phải được cân bằng và hài hòa.

Bà Stéphanie Đỗ nhấn mạnh: "Với một người phụ nữ sẽ rất khó để thành công cả trong cuộc sống, công việc và gia đình. Phụ nữ, đặc biệt là những bạn trẻ có tham vọng đạt được mục tiêu này cần phải biết hài hòa các lợi ích, lên kế hoạch phân chia thời gian cho gia đình, công việc và các hoạt động xã hội khác. Và cũng phải rất nghiêm khắc với bản thân để tuân thủ thời gian biểu đề ra, nếu không thì sẽ khó làm tốt được cả ba việc."

Ngoài các diễn giả là khách mời danh dự, chương trình còn mời các luật sư và chuyên gia tư vấn đầu tư đến trao đổi thông tin về thủ tục pháp lý, luật thương mại, cùng các cơ hội đầu tư và giao thương, đồng thời đưa ra những lời khuyên bổ ích cho các chị em mong muốn phát triển hơn nữa trong lĩnh vực kinh doanh.

Nhân dịp này, AEEV đã vinh danh những nữ doanh nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động của hội trong năm 2023.

Đặc biệt, bà Phan Bích Thiện với tư cách là Chủ tịch Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu đã trao kỷ niệm chương “Tấm lòng vàng” cho thành viên và tập thể hội nhằm tôn vinh những đóng góp đáng kể của họ cho các hoạt động thiện nguyện của diễn đàn trong năm 2023.

Buổi lễ Gala & Award 2024 của hội AEEV được kết thúc bằng chương trình văn nghệ đặc sắc do các ca sỹ nổi tiếng trình bày, cùng màn trình diễn trang phục cung đình và áo dài truyền thống độc đáo do chính các hội viên thể hiện, góp phần tôn vinh thêm vẻ đẹp của những nữ doanh nhân Việt Nam thành công tại Pháp.

Được thành lập vào cuối năm 2022, AEEV là một tổ chức phi chính phủ, nơi kết nối mạng lưới các nữ doanh nhân Việt Nam đang sinh sống tại Pháp và các quốc gia khác để cùng giúp đỡ nhau kinh doanh thành công, chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu, hỗ trợ các thủ tục pháp lý, đầu tư, giao thương, định cư tại Pháp.

Trình diễn áo dài truyền thống của các hội viên AEEV tại Gala & Award 2024. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN)

Bên cạnh đó hội cũng tổ chức các hoạt động thiện nguyện tại Pháp và Việt Nam như giúp trẻ mồ côi, trẻ tự kỷ, người già, người khuyết tật, bệnh nhân nghèo...; tổ chức các sự kiện để phát triển đời sống tinh thần và cân bằng cuộc sống cho các hội viên và cộng đồng người Việt tại Pháp; tiếp nhận triển khai, giám sát, hỗ trợ pháp lý các dự án, chương trình, sự kiện của Hội và giúp đỡ cộng đồng Việt Nam ở nước sở tại.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Pháp, bà Betty Hằng, Chủ tịch AEEV, cho biết ý tưởng thành lập hội xuất phát từ mong muốn làm cách nào để có thể đoàn kết người Việt Nam tại Pháp, giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn cản trở trong công việc và cuộc sống, cùng tạo nên một cộng đồng đáng tin cậy nơi các nữ doanh nhân có thể trao đổi và phát triển kinh doanh thành công hơn nữa.

Đánh giá về hiệu quả hoạt động của AEEV sau hơn một năm thành lập, bà Phan Bích Thiện bày tỏ niềm vui khi thấy đây là hội nữ doanh nhân người Việt đầu tiên được thành lập tại Pháp và chỉ trong thời gian ngắn đã tạo được mối liên kết để chị em cùng nhau chia sẻ hợp tác hướng tới quê hương đất nước và nâng cao vị thế phụ nữ Việt tại Pháp.

Bà tin tưởng rằng với bước khởi đầu thuận lợi này, cùng với những hội viên nhiệt huyết, có tâm và đoàn kết, hội sẽ tạo dựng được nhiều thành công, sẽ có những hoạt động ngày càng ý nghĩa hơn, góp phần nâng cao vai trò và vị thế của AEEV nói riêng và Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu nói chung./.

Theo Nguyễn Thu Hà
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com