Toggle navigation
Nam Định: Gặp mặt kiều bào là người con quê hương
07/02/2024 | 12:55 GMT+7
Chia sẻ :
Đại diện kiều bào bày tỏ niềm vui được về thăm quê hương trong không khí đất nước đón Tết cổ truyền; được chứng kiến những thành tựu phát triển to lớn của đất nước, của tỉnh Nam Định.
Nhân dịp đón xuân mới Giáp Thìn, tối 4/2, tại TP Nam Định, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định phối hợp Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh tổ chức gặp mặt 60 kiều bào người Nam Định đang sinh sống ở các quốc gia châu Âu và nhiều quốc gia khác trên thế giới trở về thăm quê hương.

z5136410215048_35f68fd0f24d8806a7ca63170f97cdd2.jpg
Kiều bào người Nam Định trở về thăm quê hương, được tỉnh Nam Định tổ chức gặp mặt.

Thông tin tại buổi gặp mặt, đại diện kiều bào cho biết hiện có khoảng 15 nghìn kiều bào người Nam Định đang sinh sống ở nước ngoài. Bà con luôn đoàn kết, hỗ trợ, giúp nhau trong lao động, học tập, sản xuất, kinh doanh; hòa nhập, đóng góp vào sự phát triển của quốc gia sở tại, giữ gìn bản sắc dân tộc đồng thời có nhiều hoạt động thiết thực ủng hộ đồng bào trong nước, như ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, ủng hộ nhân dân trong nước trong đại dịch Covid-19; làm cầu nối xúc tiến các hoạt động đầu tư, kinh doanh giữa Việt Nam và các quốc gia.

z5136410195070_e69b14a012eeaa9f6bb3c0d354a02513.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định Đoàn Văn Hùng (giữa) tiếp nhận ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh từ đại diện kiều bào.

Đại diện bà con kiều bào bày tỏ niềm vui, sự xúc động khi được về thăm quê hương nhân dịp đất nước chuẩn bị đón xuân mới, được chứng kiến những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội to lớn của đất nước, của tỉnh Nam Định; được đón nhận những tình cảm chân thành, ấm áp của quê hương trong không khí Tết đang đến, Xuân đang về.

Tới dự, phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn xác định cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Các kiều bào dù ở xa Tổ quốc nhưng luôn mang trong mình lòng yêu nước, yêu quê hương, hướng về cội nguồn. Kiều bào là cầu nối tăng cường tình hữu nghị giữa Việt Nam và các nước. Các hoạt động hợp tác về khoa học, công nghệ, đầu tư, kinh doanh, tài chính… của kiều bào đã và đang trở thành nguồn lực quan trọng, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển của đất nước.

Ông Trần Anh Dũng cũng khẳng định, tỉnh Nam Định xác định người Việt Nam ở nước ngoài là một trong những trọng tâm trong công tác đối ngoại của tỉnh, nhằm xây dựng cộng đồng kiều bào người Nam Định ở nước ngoài đoàn kết, lớn mạnh, là nguồn lực quan trọng tham gia xây dựng, phát triển quê hương.

“Để đạt được các mục tiêu phát triển, tỉnh xác định cần đoàn kết, phát huy sức mạnh trong các tầng lớp nhân dân, bao gồm 15 nghìn kiều bào người Nam Định ở nước ngoài. Tỉnh rất cần tri thức, kinh nghiệm, trí tuệ và sự nhiệt huyết của cộng đồng kiều bào đóng góp cho công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; luôn trân trọng, chào đón những người con trở về, mang theo tình cảm, hoài bão, khát vọng và nguồn lực để đóng góp, xây dựng, phát triển quê hương”, ông Trần Anh Dũng nói.

z5136410085028_ead1c1e2f8b8840dce0eee4576a4df48.jpg
Đại diện kiều bào trao quà tới 20 hộ nghèo ở TP Nam Định.

Tại buổi gặp mặt, kiều bào người Nam Định đã trao tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Nam Định, Quỹ "Khuyến học" tỉnh; trao quà tới 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn ở TP Nam Định. Trước đó, đại diện bà con kiều bào đã trực tiếp tới thăm, ủng hộ tiền trẻ em ở Cô nhi viện Thánh An Bùi Chu thuộc Tòa Giám mục Bùi Chu (huyện Xuân Trường); thăm, tặng quà người có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Vụ Bản.

Theo Duy Hưng
Đại đoàn kết
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com