Toggle navigation
Năm 2020: ghi nhận những nỗ lực của cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ
04/02/2021 | 03:07 GMT+7
Chia sẻ :
Mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chúc Tết Cộng đồng mừng Xuân Tân Sửu 2021. Tại đây, Đại sứ quán cũng đánh giá cao những nỗ lực của cộng đồng người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Tham dự có Đại sứ Việt Nam tại Thổ Nhỹ Kỳ Trần Quang Tuyến, đại diện cộng đồng Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại Thổ Nhĩ Kỳ, các lưu học sinh cùng toàn thể cán bộ, nhân viên và gia đình thành viên Đại sứ quán.

Năm 2020: ghi nhận những nỗ lực của cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ
Buổi lễ đã diễn ra trong không khí ấm cúng, đậm đà hương vị bản sắc dân tộc của những món ăn truyền thống ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Năm 2020 mặc dù đại dịch COVID-19 đã hạn chế các hoạt động đối ngoại, nhưng với tinh thần nỗ lực hoàn thành cao nhất nhiệm vụ được giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được một số thành tích nổi bật. Một số các hoạt động lớn trong năm 2020 như: phối hợp phục vụ điện đàm hình ảnh trực tuyến giữa Thứ trưởng Ngoại giao hai nước để trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ giữa hai bên trong bối cảnh dịch bệnh; lần đầu tiên dịch và xuất bản cuốn sách về cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán cũng tham gia Hội thảo trực tuyến thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam-Thổ Nhĩ Kỳ và đặc biệt đẩy mạnh công tác bảo hộ công dân trong đại dịch Covid-19, hỗ trợ kịp thời và thành công các công dân Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Síp về nước cũng như các công dân Việt Nam quá cảnh tại Thổ Nhĩ Kỳ gặp khó khăn.

Đại sứ Trần Quang Tuyến cũng đánh giá cao những nỗ lực của cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, dù gặp khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19, song vẫn giữ vững tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái, hỗ trợ nhau hòa nhập cuộc sống sở tại, luôn hướng về quê hương đất nước.

Năm 2020: ghi nhận những nỗ lực của cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thay mặt Đại sứ quán, ông Trần Quang Tuyến gửi những lời chúc tốt đẹp và kỳ vọng vào một năm mới thành công hơn đến với tất cả bà con cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhân dịp này, Đại sứ Trần Quang Tuyến đã có cuộc nói chuyện riêng với các lưu học sinh Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, tìm hiểu cuộc sống, điều kiện sinh hoạt, học tập và động viên các em học tốt, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của nước sở tại. Đại sứ cũng động viên các em tăng cường quảng bá nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam với bạn bè Thổ Nhĩ Kỳ; khẳng định Đại sứ quán luôn quan tâm, hỗ trợ các sinh viên cũng như toàn thể cộng đồng người Việt Nam ở sở tại.

Theo Thu Hoài
Thời đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com