Toggle navigation
Mùa xuân nhớ Bác nơi vùng Viễn Đông
30/01/2022 | 08:06 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 28/1, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2022) và đón Tết cổ truyền của dân tộc Nhâm Dần 2022, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok (Liên bang Nga) tổ chức lễ dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh nơi Vườn hoa mang tên Người tại thành phố Vladivostok.
Người Việt tại tỉnh Primorye dâng hoa tại tượng đài Bác.

Trong không khí ấm áp và sâu lắng, cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok cùng đại diện Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại tỉnh Primorye, Hội lưu học sinh Việt Nam tại thành phố Vladivostok đã thành kính dâng lên Bác những bông hoa tươi thắm, tưởng nhớ công lao trời biển của Người; hứa với Bác quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các hoạt động đối ngoại, học tập và công việc năm 2022, nỗ lực xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Vladivostok nói riêng và tỉnh Primorye nói chung ngày càng phát triển vững mạnh.

Cùng ngày, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok tổ chức chương trình “Xuân Quê hương” đón Tết Nhâm Dần 2022. Đây là hoạt động truyền thống của Tổng Lãnh sự quán mỗi độ Tết đến, xuân về, cũng là dịp để mỗi người con đất Việt xa nhà hướng về nguồn cội, cùng nhau sẻ chia, động viên và chúc nhau những vận hội mới.

Phát biểu chúc mừng năm mới, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok Nguyễn Đăng Hiền điểm lại những thành tựu quan trọng của Việt Nam năm vừa qua, từ chính trị đến kinh tế, văn hóa, xã hội, nhất là trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Ông Nguyễn Đăng Hiền đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Primorye trong các đợt phát động quyên góp hướng về quê nhà.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước ta luôn coi người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, là nguồn lực quan trọng của đất nước; kêu gọi cộng đồng tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp nhằm đạt các mục tiêu đề ra trong năm nay.

Mùa xuân nhớ Bác nơi vùng Viễn Đông (Liên bang Nga) -0
Chương trình “Xuân Quê hương” đón Tết Nhâm Dần 2022 của người Việt tại tỉnh Primorye.

Ông Nguyễn Đăng Hiền khẳng định, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok luôn là mái nhà chung, chỗ dựa vững chắc để cộng đồng người Việt Nam yên tâm sinh sống, làm việc và học tập. Tổng lãnh sự quán luôn mong cộng đồng người Việt Nam tại vùng Viễn Đông (Liên bang Nga) nói riêng và Liên bang Nga nói chung tuân thủ pháp luật sở tại, ổn định cuộc sống, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, tiếp tục đóng góp cho quê hương đất nước, cũng như vun đắp hơn nữa cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam-Liên bang Nga.

Cũng tại chương trình, mọi người cùng nhau thưởng thức các món ăn truyền thống và một số tiết mục văn nghệ do bà con cộng đồng và các đoàn viên biểu diễn. Các ca khúc ngợi ca tình yêu quê hương, đất nước, mang hương vị Tết ấm áp đến những người Việt xa quê.

Tin, ảnh: QUẾ ANH-THANH THỂ 
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại LB Nga
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com