Toggle navigation
Lào không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào trong 7 ngày liên tiếp
20/04/2020 | 12:52 GMT+7
Chia sẻ :
Không có ca nhiễm mới nào được phát hiện ở Lào trong 7 ngày vừa rồi, qua đó giúp con số bệnh nhân Covid-19 ở nước này vẫn duy trì 19 người. 
Deserted Samsenthai Rd During Covid-19 Lockdown
Đường Samsenthai vắng vẻ giữa đại dịch Covid-19

Chủ nhiệm Ủy ban công tác quốc gia của Lào về Covid-19, bác sĩ Phouthone Muongpak đã công bố tin tức tích cực này trong một buổi họp báo được tổ chức ở Viên Chăn vào Chủ Nhật. 

Theo đó, việc kiểm soát đi lại giữa các địa phương vã giãn cách xã hội được coi là nhân tố chính giúp Lào không ghi nhận ca nhiễm mới nào trong 7 ngày liên tiếp. 

Lào đã thực hiện lệnh đóng cửa từ ngày 30/3 kèm theo nhiều biện pháp nhằm hạn chế người dân đi lại và ra khỏi nhà trừ khi có nhu cầu thực sự cần thiết như mua sắm nhu yếu phẩm, đi khám bệnh hoặc các nhiệm vụ đặc biệt được cấp phép như công nhân tại các dự án trọng điểm quốc gia.

Trước đó, trong chỉ thị 06/PM, Thủ tướng Thongloun Sisoulith đã gia hạn lệnh đóng cửa tại Lào tới ngày 3/5 

Trả lời câu hỏi của báo chí, bác sĩ Phouthone thông báo, cả nước có tổng cộng 15 mẫu bệnh phẩm được gửi đi xét nghiệm trong những ngày cuối tuần vừa qua và tất cả đều cho kết quả âm tính.

Trong số 19 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị, 2 người đã hồi phục và được cho xuất viện. 

17 bệnh nhân còn lại gồm 3 người đang được điều trị tại bệnh viện tỉnh  Luang Prabang và 14 người tại bệnh viện Mitthapab thủ đô Viên Chăn. 

Tính tới nay, ở Lào đã có hơn một ngàn người được xét nghiệm Covid-19. Trong số này có 291 người hoàn thành việc cách ly 2 tuần

Theo Laotiantimes
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com