Toggle navigation
Khuyến cáo người Việt không đến những khu vực biểu tình tại Pháp
11/12/2018 | 01:02 GMT+7
Chia sẻ :
Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không đến những khu vực diễn ra biểu tình tại Pháp, cho hay đường dây nóng và tổng đài bảo hộ công dân sẵn sàng hỗ trợ nếu cần.
Ngày 6/12, trả lời câu hỏi của Zing.vn về tình hình cộng đồng người Việt tại Pháp, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết từ khi xảy ra các vụ biểu tình trong những ngày gần đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã thường xuyên theo dõi tình hình và cử người túc trực đường dây nóng để kịp thời hỗ trợ công dân Việt Nam trong trường hợp khó khăn.

"Bộ Nội vụ Pháp thông báo cho đến nay không có trường hợp người nước ngoài nào bị ảnh hưởng trong các vụ việc nêu trên. Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, tới nay, đại sứ quán cũng chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam nào bị ảnh hưởng", người phát ngôn nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Việt Linh.

Bà Hằng cho hay Bộ Ngoại giao tiếp tục chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp theo dõi sát tình hình, liên hệ các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin và sẵn sàng có biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết, đồng thời có hình thức khuyến cáo công dân Việt Nam lưu ý tránh đến khu vực diễn ra biểu tình.

Trong trường hợp cần sự giúp đỡ, công dân Việt Nam có thể liên hệ trực tiếp với đại sứ quán qua đường dây nóng hoặc thông báo qua tổng đài bảo hộ công dân.

Theo trang web của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, số điện thoại đường dây nóng của sứ quán là +33-01-44146400.

Phong trào "áo khoác vàng" nổ ra từ ngày 17/11 với hàng nghìn người biểu tình tự lập các chốt chặn đường trên khắp nước Pháp, cản trở giao thông lưu hành tới một số trung tâm mua sắm, kho nhiên liệu và sân bay.

Phong trào biểu tình "áo khoác vàng" lên đến đỉnh điểm với cuộc bạo loạn tại Paris ngày 1/12. Ảnh: Reuters.

Hôm 1/12, trong khi các cuộc biểu tình và chặn đường ở nhiều nơi diễn ra khá hòa bình, bạo loạn ở Paris gần như đẩy thủ đô nước Pháp vào khủng hoảng. Hàng nghìn cảnh sát được điều động đối phó bạo lực từ sáng đến tận khuya.

Đã có 3 người thiệt mạng, hơn 260 người bị thương và ít nhất 400 người bị bắt giữ. Lực lượng an ninh phải dùng tới hơn 10.000 lựu đạn hơi cay, đạn gây choáng và đạn nước để trấn áp đoàn người biểu tình.

Đây là cuộc bạo loạn nghiêm trọng nhất kể từ khi phong trào “áo khoác vàng” phát động biểu tình, buộc Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phải triệu tập cuộc họp nội các để cân nhắc ban bố tình trạng khẩn cấp.

Theo AFP, đến ngày 5/12, phong trào "áo khoác vàng" đã kêu gọi huy động thêm nhiều người tham gia trên toàn quốc, dẫn đến việc chính phủ phải công bố quyết định đình chỉ việc tăng thuế nhiên liệu.

Theo Ngọc Hà
Zing.vn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com