Toggle navigation
Kết nối doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp kiều bào vượt qua đại dịch Covid-19
24/06/2021 | 09:09 GMT+7
Chia sẻ :
Chiều 23/6, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức buổi làm việc trực tuyến nhằm kết nối Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam với Liên hiệp các Hội doanh nghiệp Việt Nam ở châu Âu.
Buổi làm việc trực tuyến tại đầu cầu Hà Nội có sự tham dự của ông Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), lãnh đạo Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam, Liên hiệp các Hội doanh nghiệp người Việt ở châu Âu, Hội Doanh nghiệp Quốc tế Việt–Âu cùng đại diện một số doanh nghiệp trong nước.

Kết nối doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp kiều bào trong hoàn cảnh dịch Covid-19
Toàn cảnh buổi làm việc trực tuyến tại đầu cầu Hà Nội. (Ảnh: Cảnh Tiêu)

Đầu cầu tại TP. Hồ Chí Minh có sự tham dự của lãnh đạo Hội doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài và tại đầu cầu châu Âu là lãnh đạo các hội doanh nghiệp Việt Nam tại Cộng hòa Czech, Đức, Ba Lan, Hungary, Italy và Slovakia.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Thủ Đô - Phó Tổng thư ký Thường trực Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam bày tỏ cảm ơn Ủy ban Nhà nước về NVNONN đã kết nối với Liên hiệp các Hội doanh nghiệp Việt Nam ở châu Âu. Ông mong muốn hai bên sẽ có sự hợp tác cụ thể bằng việc ký chương trình thỏa thuận và tạo mối liên hệ qua hội viên liên kết, cùng nhau đưa sản phẩm, hàng hóa Việt tới bạn bè châu Âu nhiều hơn.

Phát biểu tại đây, ông Hoàng Mạnh Huê - Chủ tịch Liên hiệp các Hội doanh nghiệp người Việt ở châu Âu nêu bật những thế mạnh của Liên hiệp là mạng lưới tiêu thụ bán lẻ mạnh, sở hữu các trung tâm thương mại rộng lớn, hiểu biết về thị trường sở tại và đặc biệt có thế hệ kiều bào trẻ được đào tạo bài bản, có tầm nhìn, đặt nền móng kinh doanh dài hạn... Ông khẳng định Liên hiệp sẵn sàng hợp tác với doanh nghiệp trong nước đưa hàng hóa sang châu Âu.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc, lãnh đạo một số hội doanh nghiệp Việt Nam ở châu Âu cũng cho rằng, hàng Việt Nam tại châu Âu đang đối mặt với cạnh tranh gay gắt, cần có giải pháp tháo gỡ kịp thời cũng như tăng cường cơ hội trao đổi hợp tác để thúc đẩy phát triển thị trường.

Các doanh nghiệp trong nước tham gia chương trình đã giới thiệu các sản phẩm cụ thể và bày tỏ mong muốn đưa các sản phẩm tới thị trường châu Âu.

Từ TP. Hồ Chí Minh, ông Perter Hồng Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài cũng cho rằng, việc tổ chức gặp gỡ kết nối giữa doanh nghiệp kiều bào ở châu Âu và doanh nghiệp trong nước là việc làm hết sức ý nghĩa của Ủy ban Nhà nước về NVNONN.

Ông hy vọng qua buổi gặp gỡ, giao lưu trực tuyến hôm nay, hai bên có thể hợp tác, thúc đấy cán cân thương mại Việt- Âu, quảng bá sản phẩm Việt Nam ở một trong những thị trường tiềm năng nhưng khó tính này.

Kết nối doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp kiều bào trong hoàn cảnh dịch Covid-19
Buổi làm việc kết nối trực tuyến với các hội doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu. (Ảnh: Cảnh Tiêu)

Kết thúc buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Ngô Hướng Nam tin tưởng rằng trong thời gian tới, doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp kiều bào tại châu Âu sẽ hiện thực hóa các dự án hợp tác bằng những hoạt động cụ thể, tăng cường gắn kết bằng chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác.

Ông khẳng định, Ủy ban sẽ luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ kết nối để các tổ chức doanh nhân trong và ngoài nước cùng nhau gắn kết, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế đất nước vượt qua khó khăn, thách thức dịch bệnh Covid-19.

Phó Chủ nhiệm Ngô Hướng Nam cũng đã đề xuất ý tưởng tổ chức một talkshow kết nối nhân hai năm ký hiệp định EVFTA (30/6/2019) và một năm Việt Nam ký kết FTA với Anh (29/12/2020). Trước đó, ngày 18/6, Ủy ban đã tổ chức buổi làm việc kết nối giữa Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam với Hội Doanh nhân Thái-Việt.

Theo AN LÊ
Báo quốc tế
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com