Toggle navigation
Hội trại Thủ lĩnh: Sân chơi khám phá tiềm năng lãnh đạo của giới trẻ Việt ở Anh
21/02/2024 | 09:27 GMT+7
Chia sẻ :
Leader Camp giúp cộng đồng du học sinh Việt Nam kết nối, giao lưu và phát triển năng lực bản thân, đồng thời phát triển mạng lưới nguồn nhân lực Việt Nam trẻ có trình độ.
Phiên thảo luận của Hội trại thu hút 4 diễn giả khách mời là những cựu sinh viên Việt Nam đang làm việc tại các công ty lớn ở Anh và là sáng lập viên các dự án hướng nghiệp dành cho du học sinh Việt Nam tại Anh. (Ảnh: Phong Hà/TTXVN)
Phiên thảo luận của Hội trại thu hút 4 diễn giả khách mời là những cựu sinh viên Việt Nam đang làm việc tại các công ty lớn ở Anh và là sáng lập viên các dự án hướng nghiệp dành cho du học sinh Việt Nam tại Anh. (Ảnh: Phong Hà/TTXVN)

Cuối tuần qua, hơn 100 sinh viên Việt Nam đến từ các trường phổ thông và đại học trên khắp Vương Quốc Anh đã tham dự Hội trại Thủ lĩnh (Leader Camp) 2024 tại Đại học Westminster ở thủ đô London với mong muốn giao lưu, học hỏi và khám phá năng lực lãnh đạo tiềm ẩn.

Theo phóng viên TTXVN tại London, là sự kiện thường niên lớn nhất của Hội Sinh viên Việt Nam tại Anh (SVUK), Leader Camp nhằm giúp cộng đồng du học sinh Việt Nam kết nối, giao lưu và phát triển năng lực bản thân, đồng thời phát triển mạng lưới nguồn nhân lực Việt Nam trẻ có trình độ.

Theo Ban tổ chức sự kiện, chủ đề “Ươm mầm, Bứt phá" (Growth Begins, Breakthrough Within) của Leader Camp năm nay xoay quanh ý tưởng lãnh đạo là quá trình bắt nguồn từ bên trong mỗi người.

Trau dồi khả năng lãnh đạo giống như việc trồng cây, đòi hỏi sự chăm sóc, kiên nhẫn và nỗ lực liên tục. Trong khi rễ cây là nền tảng kiến thức, thân cây đại diện cho những kỹ năng quan trọng và giá trị cốt lõi. Cành cây là sự mở rộng các vai trò lãnh đạo khác nhau và lá cùng trái cây là kết quả đạt được sau một quá trình rèn luyện bản thân bền bỉ.

Với chủ đề này, Leader Camp 2024 gồm tọa đàm về 3 chủ đề chính: “Nền tảng gốc rễ," “Ươm mầm ảnh hưởng-Mở rộng tiềm năng" và “Mở rộng-Đổi mới” với 4 diễn giả khách mời, là những cựu sinh viên Việt Nam đang làm việc tại các công ty lớn ở Anh và là sáng lập viên các dự án hướng nghiệp dành cho du học sinh Việt Nam tại Anh.

Các diễn giả đã chia sẻ những câu chuyện, góc nhìn cá nhân đa dạng, những kinh nghiệm, lời khuyên thực tế trong hành trình khám phá năng lực bản thân để đạt tới thành công.

Một hoạt động nổi bật khác của sự kiện là cuộc tranh luận với chủ đề “Cuộc chiến bứt phá,” theo đó những người tham gia chia thành 8 nhóm để tranh tài trong thuyết trình ý tưởng, tranh biện và bảo vệ luận điểm cá nhân với nhóm giành giải Nhất nhận được phần thưởng từ Ban giám khảo.

Sự kiện cũng bao gồm các trò chơi giúp người chơi thể hiện trí tuệ, sự năng động, linh hoạt, nhạy bén và tinh thần làm việc nhóm-những phẩm chất cần thiết của một nhà lãnh đạo.

Tới dự sự kiện, bà Tô Minh Thu, Tham tán công sứ, Phó Đại sứ Việt Nam tại Anh, đánh giá cao những đóng góp của SVUK trong những hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Anh do Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tổ chức trong năm qua. Bà cho rằng Leader Camp là sự kiện ý nghĩa, lan tỏa những thông điệp tích cực tới cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Anh.

Bà Tô Minh Thu bày tỏ mong muốn, với chủ đề "Ươm mầm, Bứt phá" của Leader Camp năm nay, thế hệ trẻ Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại Anh trong tương lai sẽ “trở thành rừng cây xanh tốt, mang trái ngọt về xây dựng quê hương, đất nước.”

Chủ tịch SVUK Nguyễn Tuệ Minh cho biết rất tâm đắc với chủ đề của Leader Camp 2024, theo đó nhấn mạnh tầm quan trọng của quá trình nuôi dưỡng những phẩm chất, giá trị của một nhà lãnh đạo từ bên trong mỗi người, là nền móng vững chắc giúp mỗi cá nhân vươn tới những hoài bão, trở thành nhà lãnh đạo tương lai.

Tuệ Minh tin rằng với chủ đề ý nghĩa này, Leader Camp 2024 sẽ có sức lan tỏa lớn bởi giúp các bạn sinh viên nhìn vào nội lực bản thân, đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của mình để phát huy tốt nhất tài năng tiềm ẩn trong mỗi cá nhân.

Tuệ Minh cho biết sự kiện năm nay cũng khác với các năm trước khi bao gồm cuộc tranh luận, tạo cơ hội để người chơi sử dụng những kiến thức, kinh nghiệm tiếp thu từ các diễn giả trong cuộc tọa đàm để thể hiện khả năng tư duy và tranh biện.

Nguyễn Quốc Anh, sinh viên ngành Trí tuệ Nhân tạo và Khoa học Dữ liệu, Đại học Northampton, không ngại đường xa đến dự Leader Camp bởi sự kiện là cơ hội lớn để một sinh viên năm nhất như Quốc Anh giao lưu, kết bạn với cộng đồng sinh viên tại Anh, đồng thời khám phá năng lực lãnh đạo của bản thân - một phẩm chất quan trọng học tập và cuộc sống.

ttxvn_hoi_trai_2.jpg
Sự kiện cũng bao gồm các trò chơi giúp người chơi thể hiện trí tuệ, sự năng động, linh hoạt, nhạy bén và tinh thần làm việc nhóm-những phẩm chất cần thiết của một nhà lãnh đạo. (Ảnh: Phong Hà/TTXVN)

SVUK là tổ chức đại diện cho hơn 14.000 sinh viên Việt Nam đang sống và làm việc tại Vương quốc Anh, là nhịp cầu kết nối 46 Hội Sinh viên Việt Nam (Vietsoc) từ các trường đại học, cao đẳng trên toàn Vương quốc Anh.

Từ năm 2014, SVUK chính thức được công nhận là thành viên trực thuộc Hội Sinh viên Việt Nam. Năm 2018, SVUK được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao vì có những đóng góp trong hoạt động học sinh, sinh viên.

Ngoài Leader Camp, SVUK tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường kết nối, xây dựng, phát triển cộng đồng du học sinh tại Anh, trong đó có Giải Bóng đá SVUK (SVUK Cup), cuộc thi Tìm kiếm Tài năng (Talent Show), Hội trại hướng nghiệp (Career Fair)./.

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com