Toggle navigation
Hoạt động từ thiện của kiều bào tại Campuchia
25/03/2018 | 03:36 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 16/3, tại Battambang, Camphuchia đã diễn ra Lễ Khánh thành, bàn giao, đưa vào sử dụng Lớp học (Nhà nổi) phục vụ nhu cầu học tập của con em người Campuchia gốc Việt và tham gia hoạt động từ thiện tại ấp Koh Keo, xã Reng Teul, huyện Kan Dieng, tỉnh Pursat.

Trao Biên bản bàn giao giữa TLS Nguyễn Sơn Thủy và Chủ tịch Tỉnh hội Việt kiều Pursat Lê Hoàng

Lớp học được làm bằng gỗ với diện tích 17m x 07m, chia thành 02 phòng học (sức chứa 50 em/phòng), được trang bị mới đầy đủ bàn, ghế và các phương tiện khác giúp các em ổn định học tập và sinh hoạt. Lớp học được thiết kế, xây dựng phù hợp với tiêu chuẩn và tập quán tại địa phương.

Nhân dịp này, Công ty Chitchareune Construction Co.,LTD đã tặng cho người dân nghèo Campuchia và Việt Nam nơi đây 4 tấn gạo, giúp Sư thày Thích Thiện Nhẫn khám, chữa bệnh hợp pháp cho người dân nghèo tại chùa Long Hải bên bờ Biển Hồ Tong Le Sap.

Nhận được lớp học và quà từ thiện, ông Lê Hoàng, Chủ tịch Tỉnh hội Việt kiều tỉnh Pursat phấn khởi cho biết: ông sẽ tiếp tục bàn giao lớp học này cho Chi hội Việt kiều tại ấp Koh Keo, xã Reng Teul sử dụng theo Quy chế Quản lý của BCH Tỉnh hội nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu học tập của con em kiều bào và một phần đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng người Việt nơi đây. Ông cũng cám ơn các tổ chức và doanh nghiệp đã quyên góp ủng hộ cộng đồng người dân địa phương.

Buổi Lễ Khánh thành diễn ra ngắn gọn, với đầy đủ các nghi thức cần thiết; thấm đượm nhiều tình cảm chân tình ấm áp, gần gũi giữa khách và chủ. Mong rằng sẽ có nhiều tổ chức, cá nhân trong nước quan tâm hơn nữa nhằm kịp thời tháo gỡ những cảnh đời khó khăn trên vùng Biển hồ Tong Le Sap.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:


Giám đốc Công ty Chitchareune Construction Co.,LTD Nguyễn Trọng trao gạo cho bà con nghèo.


Trao quà từ thiện tại chùa Long Hải

Theo Sơn Thủy
Battambang, Camphuchia
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com