Toggle navigation
Giao hữu bóng đá của 2 đội cộng đồng người Việt ở Áo và Đức
05/08/2019 | 04:12 GMT+7
Chia sẻ :
Chiều ngày 3 tháng 7, tại Vienna, Áo đã diễn ra trận bóng giao hữu giữa câu lạc bộ thể thao VLC Berlin do ông Nguyễn Huy Tuấn – phó chủ tịch CLB VLC dẫn đầu và đội bóng đá Vienna, Áo do ông Nguyễn Việt Đoàn đội trưởng đội Vienna, Áo dẫn đầu. Đây là lần đầu tiên diễn ra trận đấu giữa VLC và đội bóng của Áo từ sáng kiến của những cầu thủ có tiếng đã từng đá bóng ở Việt Nam.
Hơn 40 thành viên VLC và người thân đã bay cả ngàn cây số tham gia và cổ vũ trận bóng đá.

Đội VLC chủ yếu gồm các cầu thủ từ 45 tuổi trở lên, có cả những người gần 70 tuổi, còn đội Áo thì gồm chủ yếu các cầu thủ trẻ, có người chỉ 15 hay 16 tuổi.

Trận đấu diễn ra trên sân lớn với 11 cầu thủ mỗi bên và đá đầy đủ 2 hiệp chính. Trận đấu diễn ra sôi nổi với nhiều kịch tính. Kết quả, đội Áo thắng đội LVC với tỉ số sát nút 4:3.

Đội VLC đã được thành lập cả chục năm nay và đã thực hiện nhiều trận đá giao hữu cộng đồng ở Đức, và cả ở Việt Nam hay Lào. VLC có khoảng 45 người thường xuyên sinh hoạt, hiện có 3 cậu cầu thủ chuyên nghiệp của Việt Nam. Đây thực sự là một sân chơi thể thao gắn bó những người Việt yêu bóng đá ở Berlin.

Đội Áo mới thành lập từ các cầu thủ ở Linz và Vienna được 3 tháng nay và từ đó tới nay cuối tuần nào cũng đá giao hữu để chuẩn bị cho giải bóng đá cộng đồng người Việt ở châu Âu với 6 đội cộng động Việt Nam ở các nước tham gia sẽ diễn ra vào 2 ngày 17 và 18 tháng này ở Hungary.

Tối cùng ngày những người tham dự và bè bạn đã có buổi giao lưu đầy thú vị và ý nghĩa mà đã mở ra những sự gắn bó mới trong tương lai để những người Việt có sở thích chung cùng vui bên trái bóng và cũng là dịp giao lưu gắn bó cộng đồng làm phong phú thêm cuộc sống tinh thần của những người Việt xa xứ giữa châu Âu này.

Theo Secviet.cz

Một số hình ảnh:



Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com