Toggle navigation
Diễn đàn khởi nghiệp thu hút giới trẻ Việt tại Séc
08/12/2018 | 01:01 GMT+7
Chia sẻ :
Lần đầu tiên một diễn đàn chia sẻ kỹ năng khởi nghiệp dành cho các bạn trẻ đã được tổ chức chiều ngày 05/12 tại khách sạn Lifestyle gần TTTM Sapa ở thủ đô Praha. Hơn 60 bạn trẻ đã hào hứng lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm của các doanh nhân thành đạt tại Việt Nam và Cộng hòa Séc để chuẩn bị cho con đường khởi nghiệp trước mắt.
Đặt chân tới Cộng hòa Séc từ nhiều thập kỷ nay, cộng đồng người Việt đã từng bước thích nghi và hội nhập với xã hội sở tại. Rất nhiều người thuộc thế hệ thứ nhất đã nỗ lực bươn chải và trở thành những doanh nhân thành đạt, đóng góp nhiều cho xã hội Séc. Những người thuộc thế hệ thứ hai và thứ ba cũng đang từng bước hội nhập xã hội, nhưng không phải ai cũng thành công ngay trên con đường sự nghiệp của mình. Chính vì vậy “Diễn đàn khởi nghiệp thế kỷ 21” đã được tổ chức nhằm chia sẻ kinh nghiệm và trang bị cho các bạn trẻ những kỹ năng cơ bản trước khi bước vào con đường khởi nghiệp.

Đại diện Đại sứ quán, Trung ương Hội người Việt Nam và Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Cộng hòa Séc đánh giá rất cao sáng kiến của Hội doanh nghiệp Việt Nam, Hội doanh nhân trẻ và Hội sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã phối hợp cùng Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) để tổ chức diễn đàn. Họ cho rằng diễn đàn tạo một sân chơi mới rất hữu ích nơi kết nối, định hướng và kích thích sự tìm tòi, sáng tạo và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ để có được sự thành công khi theo đuổi con đường khởi nghiệp.

Các bạn trẻ đã lắng nghe nhiều thuyết trình và câu chuyện hấp dẫn, thú vị về khởi nghiệp, cách sử dụng tri thức, kỹ năng đổi mới, sáng tạo để phát triển doanh nghiệp thành công, bền vững do ông Phạm Duy Hiếu, Phó chủ tịch thường trực SVF, kiêm Tổng Giám đốc An Bình Bank trình bày. Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng được nghe giới thiệu về 3 dự án khởi nghiệp dành cho giới trẻ Việt Nam tại Cộng hòa Séc, bao gồm QuickJobs (giới  thiệu việc làm bán thời gian), VietJobs (giới thiệu việc làm cho người Việt ở Séc) và Nulosec (bán hàng qua mạng) và được những doanh nhân thành đạt ở Séc đặt nhiều câu hỏi và đưa ra đánh giá của mình về các doanh nghiệp trẻ này.

Tại chương trình, một số doanh nghiệp thành đạt tại Séc đã chia sẻ kinh nghiệm để có được chỗ đứng vững chắc trên thương trường. Theo họ, thành công là đích đến của bất kỳ một ai khi bước vào con đường khởi nghiệp, nhưng không có sự thành công nào mà không phải trải qua vất vả thậm chí vấp ngã. Lời khuyên của họ là dám nghĩ, dám làm, dám chịu thất bại để từ đó mới có được thành công trong cuộc sống và kinh doanh. Họ hy vọng những kinh qua của họ cùng với sự nhanh nhạy nắm bắt thời cơ, am hiểu công nghệ mới sẽ giúp các bạn trẻ đạt được mục tiêu của mình trên con đường khởi nghiệp.

Với kinh nghiệm của mình, các diễn giả đã đưa ra nhiều gợi ý và lời khuyên, giúp các bạn trẻ nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức trước bước ngoặt của cuộc sống.

Cũng tại đây, đại diện Hội doanh nghiệp Việt Nam đã hứa hỗ trợ vốn cho các bạn trẻ cần khi khởi nghiệp và cũng mong muốn tổ chức tiếp các sự kiện như thế này trong tương lai.

Theo PV
VOV Praha

Một số hình ảnh:










Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com