Toggle navigation
Dấu mốc son của phong trào sinh viên Việt Nam tại Nga
12/03/2024 | 09:39 GMT+7
Chia sẻ :
Diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/3 tại thủ đô Moscow, Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2026 đã thành công tốt đẹp với việc bầu ra Ban Chấp hành Hội gồm 27 ủy viên, 1 Chủ tịch và 4 Phó Chủ tịch.
Đây được coi là một mốc son của phong trào sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga, đánh dấu sự ra đời chính thức của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam thứ 14 ở nước ngoài.

dau moc son cua phong trao sinh vien viet nam tai nga hinh anh 1
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, Đại hội có sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nga, Đỗ Xuân Hoàng, các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam, đại diện cộng đồng người Việt, cùng 160 đại biểu đại diện cho 5.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại Nga. Đặc biệt, Đại hội có sự tham gia trực tuyến của anh Nguyễn Bá Cát - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và anh Nguyễn Minh Triết- Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam gửi lẵng hoa chúc mừng.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi nêu rõ: suốt 70 năm qua, kể từ năm 1954 đến nay, Việt Nam đã có hàng trăm ngàn du học sinh sang Nga học tập, trong đó nhiều người giữ trọng trách cao, đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, tiêu biểu là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Việc thành lập Hội sinh viên Việt Nam tại Nga là một nhu cầu cấp thiết.

Đại sứ phát biểu: “Hội Sinh viên là cánh tay nối dài của Chi đoàn trong công tác quản lý du học sinh. Như vậy, thực chất là Hội sinh viên mang tính đại diện, tiêu biểu hơn và gắn rất chặt với chỉ đạo của Chi bộ và Chi đoàn. Thực chất chúng ta 3 là 1 và 1 là 3- đây là điều mà chúng ta phải thực hiện được. Nhiều sinh viên Việt Nam tham gia công tác nghiên cứu khoa học, có những em được học bổng của Tổng thống Liên bang Nga, học bổng của các trường. Thứ 2, các bạn đã tổ chức được rất nhiều hoạt động gắn kết sinh viên với nhau từ thể thao, văn hóa, văn nghệ và kết nối được với cộng đồng người Việt tại Nga. Các bạn đã thực sự góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài”.

Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã biểu quyết với 100% ý kiến tán thành, bầu Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga khoá I, nhiệm kỳ 2024 - 2026 gồm 27 ủy viên, Ban Thư ký có 9 thành viên với 1 Chủ tịch, 4 Phó Chủ tịch và 4 Ủy viên. Đây là những cá nhân tiêu biểu trong hoạt động và tiên phong trong các phong trào sinh viên tại Liên bang Nga, đại diện từ nhiều thành phố, trường đại học tại Nga.

Đại hội đã nghe anh Nguyễn Bá Cát- Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu trực tuyến, ghi nhận những nỗ lực của các sinh viên Việt Nam tại Nga trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển của cộng đồng người Việt tại Nga. Anh Nguyễn Bá Cát cũng yêu cầu Hội sinh viên Việt Nam tại Nga tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Hội và phong trào sinh viên ngay trong nhiệm kỳ đầu tiên, phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ sinh viên Việt Nam, mang hết nhiệt huyết và sáng tạo của tuổi trẻ, hoàn thành xuất sắc các chương trình, mục tiêu mà Đại hội đã đề ra.

dau moc son cua phong trao sinh vien viet nam tai nga hinh anh 2
Ban chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga lần thứ I chụp ảnh với các đại biểu tham dự Đại hội.

Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga khoá I, nhiệm kỳ 2024 - 2026 đã chính thức ra mắt tại Đại hội. Vinh dự được bầu làm Chủ tịch, thay mặt 27 ủy viên Ban Chấp hành, anh Lê Huỳnh Đức phát biểu nêu rõ quyết tâm phấn đấu, từng bước thực hiện tốt những chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Anh Lê Huỳnh Đức cho biết: “Nhiệm vụ đầu tiên của sinh viên Việt Nam tại Nga là hoàn thiện các giấy tờ, thủ tục để gửi về Trung ương Hội sinh viên Việt Nam hoàn tất, công nhận, cũng như thành lập các tổ chức hội cơ sở. Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ tập trung triển khai chương trình sinh viên 5 tốt và xây dựng một chiến lược khép kín toàn bộ quá trình học tập của sinh viên Việt Nam tại Nga.

Tại Đại hội, Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi và Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nga, Đỗ Xuân Hoàng được bầu là Chủ tịch danh dự của Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga nhiệm kỳ 2024-2026.

Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga lần thứ I thành công tốt đẹp là một mốc quan trọng của phong trào sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga. Đây cũng là đơn vị ở nước ngoài đầu tiên vừa xây dựng được hệ thống tổ chức Đoàn hoàn chỉnh, vừa có phong trào hội sinh viên, du học sinh năng động và mạnh mẽ.

Theo Thu Hà, Đặng Cường
VOV-Moscow
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com