Toggle navigation
Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập thông tin vụ người Việt bị tấn công trên Biển Đỏ
08/03/2024 | 03:18 GMT+7
Chia sẻ :
Liên quan vụ tàu hàng True Confidence bị lực lượng Houthi ở Yemen tấn công trên Biển Đỏ ngày 6/3, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Djibouti Nguyễn Huy Dũng cho biết có 1 công dân thiệt mạng trong vụ việc.
Nạn nhân là đại phó Đặng Duy Kiên, sinh năm 1983, trú tại Hải An, Hải Phòng. 3 thủy thủ người Việt Nam khác cũng là thuyền viên của con tàu bị tấn công đã được đưa về Djibouti an toàn và hiện trong tình trạng sức khỏe tốt. Tuy nhiên, cả 3 công dân này đã bị mất toàn bộ giấy tờ tùy thân, trong đó có hộ chiếu, sau khi vụ tấn công xảy ra.

Hiện tại, Đại sứ quán Việt Nam đang tích cực triển khai công tác bảo hộ công dân với mong muốn hồi hương thi hài của thủy thủ xấu số cùng các thuyền viên may mắn an toàn về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Dai su viet nam tai ai cap thong tin vu nguoi viet bi tan cong tren bien Do hinh anh 1
Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Nguyễn Huy Dũng

“Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Đại sứ quán đã họp và có phân công cụ thể về triển khai ngay công tác bảo hộ công dân. Chúng tôi đã liên lạc được với thủy thủ Phạm Văn Thành là đầu mối liên lạc của các thuyền viên đã được đưa về Djibouti an toàn. 3 thuyền viên hiện ở trong khách sạn, có tinh thần ổn định. Đại sứ quán cũng đã liên lạc với Bộ Ngoại giao Djibouti và phía bạn cam kết sẵn sàng hỗ trợ các thuyền viên có các giấy tờ cần thiết để hồi hương về Việt Nam. Cán bộ của Đại sứ quán cũng đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để sẵn sàng bay sang Djibouti trực tiếp hỗ trợ các thuyền viên trong trường hợp cần thiết”, Đại sứ Nguyễn Huy Dũng cho biết.

Như tin đã đưa, Tàu True Confidence, số IMO: 9460784 treo cờ Barbados đang trên đường hành trình từ Singapore đến Jeddah - Ả Rập Xê Út đã bị Houthi tập kích tên lửa ngày 6/3 ở khu vực Biển Đỏ ngoài khơi cảng Aden, Yemen. Tàu thuộc sở hữu của công ty hàng hải Liberia True Confidence Shipping và đang do công ty Hy Lạp Third January Maritime vận hành.

Khi bị trúng tên lửa, trên tàu có 20 thuyền viên và 3 cảnh vệ hộ tống tàu, trong đó có 4 thuyền viên Việt Nam. Có 3 thuyền viên thiệt mạng và một số khác bị thương, trong đó có 1 thuyền viên Việt Nam thiệt mạng, 3 thuyền viên Việt Nam còn lại trong trạng thái bình thường.

Ngày 7/3, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến thông tin thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nêu rõ: "Việt Nam cực lực lên án hành vi tấn công bạo lực, vô nhân đạo nhằm vào dân thường vô tội và các phương tiện dân sự trên các tuyến hàng hải quốc tế. Chúng tôi yêu cầu các bên liên quan chấm dứt ngay lập tức các hành động sử dụng vũ lực, bảo đảm an ninh, an toàn và tự do cho các tuyến hàng hải quốc tế trên cơ sở phù hợp luật pháp quốc tế”.

Theo PV/VOV-Cairo
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com