Toggle navigation
Covid-19 tại Lào: 7/10 bệnh nhân đang hồi phục tốt
04/04/2020 | 08:38 GMT+7
Chia sẻ :
Theo tờ Vientiane Mai, 7/10 bệnh nhân Covid-19  điều trị tại bệnh viện Mittaphab Hospital, Viên Chăn đang có dấu hiện tiến triển tốt.
Mittaphab Hospital treats covid-19 patients

Giám đốc bệnh viện Mittaphab cơ sở Viên Chăn, bác sĩ Sanong Thongsana, đã trả lời về phương pháp và quá trình điều trị cho các bệnh nhân trong một buổi phỏng vấn của kênh truyền hình địa phương. 

“Bệnh viện chúng tôi đã điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 từ ngày 23/3. Tổng cộng cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đang điều trị cho 7 bệnh nhân. Tất cả các bệnh nhân này đều có các triệu chứng nhẹ khác nhau như sốt, ho và khó thở”, bác sĩ Sanong cho biết.

“Chuyên gia y tế của chúng tôi đang áp dụng các phác đồ điều trị thích hợp nhất, dựa trên hướng dẫn của tổ chức y tế thế giới WHO, cũng như các đối tác quốc tế. Hiện nay, các bệnh nhân đều có tiến triển tốt về sức khỏe, nhiều người đã có dấu hiện giảm sốt, ho và đau họng. Một số người được đánh giá là đã ở tình trạng sức khỏe bình thường.” 

Director of Vientiane-based Mittaphab Hospital Dr. Sanong Thongsana
Giám đốc bệnh viện Mittaphab cơ sở Viên Chăn, bác sĩ Sanong Thongsana

Quá trình điều trị diễn ra như thế nào?

Theo bác sĩ Sanong, các nhân viên y tế tại bệnh viện Mittapharb được chia ra thành các nhóm và luân phiên nhau làm việc theo ca kéo dài 1 tuần. Khi mỗi nhóm hoàn thành ca làm việc, các thành viên phải tự cách ly tại các khu riêng biệt trong vòng 14 ngày trước khi trở về nhà

Tại bệnh viện Mittaphab, theo khuyến cáo của WHO, bệnh nhân Covid-19 được theo dõi và điều trị trong vòng 10 ngày. Bệnh nhân nào không có dấu hiệu sốt trong vòng ít nhất 72 giờ, đồng thời không có các triệu chứng khác như ho hay đau họng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm để xem còn dương tính với vi-rút hay không. Bệnh nhân sẽ phải đợi 24h trước khi tiến hành xét nghiệm lần hai.

Nếu kết quả xét nghiệm lần hai vẫn là âm tính, bệnh nhân sẽ được phép trở về nhà. Tại nhà, bệnh nhân được khuyến cáo tiếp tục tự cách ly trong vòng 14 ngày. Sau đó, các chuyên gia y tế sẽ tiến hành đánh giá lần cuối cùng xem liệu bệnh nhân đã hoàn toàn khỏi bệnh và có thể trở lại cuộc sống thường nhật hay chưa. 

Tình hình 3 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại Luang Prabang sẽ được tiếp tục cập nhật trong những ngày tới.

Toàn bộ bài phỏng vấn bằng tiếng Lào.

Theo Laotiantimes
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com