Toggle navigation
Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc tổ chức Giải bóng đá Futsal thành phố Siheung
01/04/2024 | 08:14 GMT+7
Chia sẻ :
Với sự hỗ trợ của đội ngũ trọng tài người Hàn Quốc, 16 đội bóng Futsal người Việt Nam được chia làm 4 bảng đã tham gia một ngày thi đấu đầy quyết tâm, nhiệt tình với tinh thần thể thao trong sáng.
Các đội Futsal làm lễ chào cờ Việt Nam và Hàn Quốc. (Ảnh: Đức Thắng/TTXVN)
Các đội Futsal làm lễ chào cờ Việt Nam và Hàn Quốc. (Ảnh: Đức Thắng/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, ngày 31/3, với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam, Hội người Việt Nam, Chi hội người Việt Nam thành phố Siheung, tỉnh Gyeonggi đã tổ chức Giải bóng đá Futsal thành phố Siheung mở rộng lần thứ 2 tại thành phố Siheung.

Với sự hỗ trợ của đội ngũ trọng tài người Hàn Quốc, 16 đội bóng Futsal người Việt Nam được chia làm 4 bảng đã tham gia một ngày thi đấu đầy quyết tâm, nhiệt tình với tinh thần thể thao trong sáng.

Kết quả, đội Kwangju FC đã đoạt huy chương Vàng, đội Storm FC đoạt Huy chương Bạc và đội Đất tổ FC đoạt huy chương Đồng.

Đông đảo bà con người Việt tại thành phố Siheung, thành phố Seoul và nhiều tỉnh, thành khác của Hàn Quốc đã tới tham dự sự kiện này.

Chính quyền sở tại Hàn Quốc cũng đã cử đại diện chính quyền địa phương phụ trách người nước ngoài và đại diện cơ quản cảnh sát Hàn Quốc tới chia vui với cộng đồng người Việt Nam, đồng thời căn dặn bà con gìn giữ những nét đẹp vui khỏe, lành mạnh và tuân thủ pháp luật sở tại trong các hoạt động văn hóa thể thao nơi công cộng.

ttxvn_han_quoc_2.jpg
Một pha tranh bóng trên sân. (Ảnh: Đức Thắng - P/v TTXVN tại Hàn Quốc

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, ông Lê Văn Huy - Chủ tịch Hội người Việt Nam thành phố Siheung - cho biết: “Đây là giải Futsal thành phố Siheung lần thứ 2. Giải thường được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Nhằm phát huy hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó cộng đồng trên tinh thần thể dục thể thao, trong mùa giải năm nay, thành phố Siheung đã thu hút được 16 đội Futsal tại nhiều địa phương ở Hàn Quốc tham gia.”

Đại diện cho các nhà tài trợ, bà Vũ Thị Huyên, Giám đốc Công ty Thương mại và Dịch vụ International Halo, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng tham gia đóng góp cho một sân chơi bổ ích để tăng cường rèn luyện sức khỏe và tinh thần gắn kết cộng đồng trong bà con người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc."

Giải bóng đá Futsal mở rộng lần thứ 2 trong Cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Siheung thực sự đã trở thành một điểm đến cho các tuyển thủ bóng đá tài năng trong cộng đồng người Việt.

Những giây phút gặp gỡ, sinh hoạt cộng đồng vui vẻ, thưởng thức bóng đá thể thao đã để lại nhiều tình cảm ấm áp trong bà con người Việt và đại diện giới chức chính quyền địa phương sở tại của Hàn Quốc./.

Theo Trần Quang
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com