Toggle navigation
Cộng đồng bà con Việt kiều tại Campuchia kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
09/03/2024 | 10:37 GMT+7
Chia sẻ :
Các đại biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; truyền thống Anh hùng- Bất khuất- Trung hậu- Đảm đang của phụ nữ Việt Nam.
Chiều qua (08/03), tại Thủ đô Phnom Penh (Campuchia), hội Khmer – Việt Nam, hội Phụ nữ Khmer – Việt Nam tại Campuchia tổ chức gặp mặt và liên hoan kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03/1910 - 08/03/2024).

Cộng đồng bà con Việt kiều tại Campuchia kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 - ảnh 1
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: VOV

Tại sự kiện, các đại biểu và đông đảo các bà, các mẹ, các chị đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; truyền thống Anh hùng- Bất khuất- Trung hậu- Đảm đang của phụ nữ Việt Nam; vai trò của phụ nữ Việt Nam tại Campuchia trong việc góp phần gìn giữ truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng, xây dựng hạnh phúc gia đình, giữ gìn phong tục tập quán, đạo đức, phẩm chất, bản sắc văn hóa dân tộc, cùng nhau hướng về quê hương đất nước.

Đại diện cho hội Khmer – Việt Nam tại Campuchia ông Sim Chy, Chủ tịch hội ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp thiết thực của các chị, em đã suốt đời phấn đấu hy sinh, tận tuỵ, đóng góp sức mình cho sự nghiệp giải phóng phụ nữ, giải phóng đất nước Việt Nam và Campuchia trước đây. Ông Sim Chy cũng cho biết từ phong trào phụ nữ đấu tranh với sự nghèo nàn, lạc hậu, nhiều chị em đã trở thành những gương mặt tiêu biểu về lao động giỏi, từ nghèo đói trở nên khá giả và giàu có bằng chính sức lao động và tài năng, trí tuệ của mình; nhiều chị em đã phấn đấu trở thành các doanh nhân có uy tín.

Theo CQTT VOV - Campuchia
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com