Toggle navigation
Chủ tịch nước mong có lớp nhân tài người Việt trên đất Thái
18/11/2022 | 11:18 GMT+7
Chia sẻ :
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong các gia đình kiều bào ở Thái Lan khuyến khích con em học tập để có một lớp nhân tài người Việt trên đất Thái và động viên con em học tập giữ gìn tiếng Việt.
Chủ tịch nước mong có lớp nhân tài người Việt trên đất Thái - Ảnh 1.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và gặp gỡ kiều bào ngày 17-11 - Ảnh: NHẬT ĐĂNG

Nhân dịp thăm Thái Lan và dự Hội nghị APEC ở Bangkok, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và gặp gỡ kiều bào chiều 17-11.

Chủ tịch nước cho biết đã đề nghị Thái Lan dành nhiều sự quan tâm hơn tới cộng đồng người Việt đang sinh sống tại đây. Hiện có hơn 100.000 người Việt Nam đang công tác, học tập và sinh sống ở Thái Lan.

Chủ tịch nước mong có lớp nhân tài người Việt trên đất Thái - Ảnh 2.
Nhân viên Đại sứ quán và kiều bào đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Đại sứ quán Việt Nam ở Thái Lan - Ảnh: NHẬT ĐĂNG

Tại buổi gặp gỡ kiều bào, Chủ tịch nước cho biết ông rất vui mừng khi thấy những người Việt thành công, có cuộc sống ổn định, đồng thời nhắc lại tinh thần yêu thương, đùm bọc của người Việt Nam khi xa xứ.

Hiện nay Chính phủ Việt Nam và Thái Lan đã đồng ý thành lập trung tâm tiếng Thái - Việt. Theo Chủ tịch nước, kiều bào cần động viên con em học tập để giữ gìn tiếng Việt. Ông cũng rất mong các gia đình khuyến khích con em học tập, tạo ra một lớp nhân tài người Việt tại đây.

Tại buổi đón tiếp Chủ tịch nước, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành cho biết Thái Lan là một trong những địa bàn chiến lược nên Đại sứ quán được quan tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao phó.

Chủ tịch nước mong có lớp nhân tài người Việt trên đất Thái - Ảnh 3.
Chủ tịch nước, phu nhân cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại sứ quán - Ảnh: NHẬT ĐĂNG

Chủ tịch Hội Người Việt Nam toàn Thái Lan Nguyễn Ngọc Thìn cảm ơn Chủ tịch nước vì sự thăm hỏi ân cần, tình cảm, ấm áp. Ông khẳng định cộng đồng luôn ý thức giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam.

Kiều bào tại Thái Lan đã đóng góp, xây dựng những công trình văn hóa, khu tưởng niệm mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam dưới sự đồng tình và ủng hộ của chính quyền Thái Lan, ông cho biết thêm.

Cũng trong chiều 17-11, Chủ tịch nước đã dự khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022.

Chủ tịch nước mong có lớp nhân tài người Việt trên đất Thái - Ảnh 4.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân dự lễ khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam 2022 - Ảnh: NHẬT ĐĂNG

Chủ tịch nước mong có lớp nhân tài người Việt trên đất Thái - Ảnh 5.
Khu vực khai trương đông kín người sau khi Chủ tịch nước đến dự - Ảnh: NHẬT ĐĂNG

Chủ tịch nước mong có lớp nhân tài người Việt trên đất Thái - Ảnh 6.
Chủ tịch nước mong người Việt tại Thái Lan phát triển, khích lệ các doanh nghiệp đưa hàng lên kệ siêu thị Thái Lan - Ảnh: NHẬT ĐĂNG

Sự kiện này có hơn 70 doanh nghiệp tham gia trưng bày, kết nối, và dự kiến thu hút 500.000 lượt khách trong 5 ngày tổ chức.

Theo NHẬT ĐĂNG
Tuổi trẻ
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com