Toggle navigation
Sứ mệnh khám phá tiểu hành tinh chứa kho báu 10.000 triệu tỉ USD của NASA đạt dấu mốc quan trọng
27/08/2020 | 08:07 GMT+7
Chia sẻ :
Sau một thời gian chuẩn bị, hiện tại việc phát triển tàu vũ trụ mang tên Psyche để khám phá kho báu 10.000 triệu tỉ ngoài vũ trụ của NASA đã hoàn thành giai đoạn 'thiết kế quan trọng'.
Các nhà khoa học tại Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đang đẩy nhanh tiến độ phát triển tàu vũ trụ phục vụ sứ mệnh khám phá phá tiểu hành tinh 16 Psyche, vốn được coi là một "kho báu vũ trụ". 

Theo đó, lượng khoáng sản bao gồm vàng, bạch kim, sắt, nickel... tồn tại bên trong lõi của 16 Psyche ước tính có giá lên tới 10000 triệu tỷ USD. Đây là một con số cực kỳ khổng lồ, gấp khoảng 130.000 lần giá trị nền kinh tế toàn cầu, vốn rơi vào khoảng 73.700 tỷ USD.

Sau một thời gian chuẩn bị, hiện tại việc phát triển tàu vũ trụ mang tên Psyche đã hoàn thành giai đoạn 'thiết kế quan trọng' vào tháng trước, theo India Times. Trong giai đoạn từ nay đến tháng 1/2021, NASA sẽ tập trung vào việc tạo ra thiết kế cuối cùng của tàu, đồng thời chế tạo, lắp ráp thử nghiệm các hệ thống.

Sứ mệnh khám phá tiểu hành tinh chứa kho báu 10.000 triệu tỉ USD của NASA đạt dấu mốc quan trọng - Ảnh 1.
Thiết kế dự kiến của tàu thăm dò Psyche. Ảnh: NASA

Trên trang web chính thức của mình, NASA khẳng định đây sẽ là lần đầu tiên cơ quan này thực hiện sứ mệnh khám phá một tiểu hành tinh có cấu trúc bằng kim loại, thay vì bằng đá hay băng.

Vào tháng 7/2020, NASA tuyên bố sẽ trang bị một thiết bị thăm dò hoàn toàn mới cho tàu Psyche, vốn được sử dụng để nghiên cứu tiểu hành tinh 16 Psyche nhằm mục đích khám phá thêm thông tin về cách các hành tinh hình thành.

Nếu việc phát triển tàu Psyche hoàn thành theo đúng tiến độ, con tàu này sẽ cất cánh vào tháng 8-2022 tại Cape Canaveral (bang Florida) trên tên lửa Falcon Heavy của SpaceX, sau đó sử dụng trợ lực từ lực hấp dẫn của sao Hỏa vào tháng 5-2023 và bay tới Psyche 16 vào đầu năm 2026. 

Sau khi đến đích, tàu Psyche sẽ dành 21 tháng để nghiên cứu đầy đủ 16 Psyche với sự trợ giúp của máy siêu âm, máy quang phổ tia gamma, máy quang phổ neutron và từ kế. Tất nhiên, nghiên cứu chỉ phục vụ mục đích khoa học chứ không phải kiếm tiền từ tiểu hành tinh này.

Sứ mệnh khám phá tiểu hành tinh chứa kho báu 10.000 triệu tỉ USD của NASA đạt dấu mốc quan trọng - Ảnh 2.
Tiểu hành tinh 16 Psyche

Được biết, Psyche 16 nằm trong vành đai tiểu hành tinh nằm giữa Sao Hỏa và Sao Mộc, cách Trái Đất 750 triệu km. Đây là khu vực chứa hàng tỷ - thậm chí hàng nghìn tỷ - các tiểu hành tinh. Hầu hết các tiểu hành tinh này tương đối nhỏ, có kích thước từ bằng một tảng đá cho đến đường kính dài vài nghìn feet. Tuy nhiên, một số tiểu hành tinh khác có kích thước lớn hơn đáng kể. 16 Psyche chính là một trong số ít tiểu hành tinh như vậy nhờ chiều rộng 252km.

THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com