Toggle navigation
Linh vật rồng uy nghi nổi bật, Lao Bảo chờ đón 100.000 lượt khách
31/01/2024 | 11:12 GMT+7
Chia sẻ :
Với linh vật rồng cuộn núi đá do anh Đinh Văn Tâm thiết kế làm điểm nhấn, kết hợp chợ hoa, gian hàng ẩm thực…, thị trấn Lao Bảo (Quảng Trị) kỳ vọng đón 100.000 lượt khách dịp Tết Giáp Thìn.
Du khách chụp ảnh với linh vật rồng tại thị trấn Lao Bảo - Ảnh: HOÀNG TÁO
Du khách chụp ảnh với linh vật rồng tại thị trấn Lao Bảo - Ảnh: HOÀNG TÁO

Chỉ trong ít ngày trưng bày, linh vật rồng ở thị trấn Lao Bảo đã đón 7.000 lượt khách đến tham quan.

Xã hội hóa linh vật rồng
Ông Trần Phước Cường - phó chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) - cho hay để tạo không khí khác biệt, thu hút du khách đến thị trấn vùng biên du xuân đón Tết, thị trấn đã đặt làm linh vật rồng từ 3 tháng trước.

Người được "chọn mặt gửi vàng" là anh Đinh Văn Tâm, người đã gây bão trong 2 năm trước với các linh vật mèo và hổ trưng bày tại TP Đông Hà và huyện Triệu Phong. Hôm 27-1, linh vật được vận chuyển từ nơi chế tác lên và đặt tại công viên thị trấn. Đến nay, các khâu trang trí vẫn tiếp tục.

"Kinh phí làm linh vật rồng và trang trí tiểu cảnh là hơn 200 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Chúng tôi còn tạo không gian chợ hoa, bố trí gian hàng ẩm thực đặc trưng của Lao Bảo", ông Cường cho hay.

Ngoài ra, thị trấn làm việc với các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn yêu cầu phục vụ hết công suất, niêm yết và không tăng giá dịp Tết.

Dịp Tết Giáp Thìn, thời tiết tại Lao Bảo dự báo nắng ấm, nhiệt độ từ 20 - 25 độ C, thích hợp để du xuân.

"Chúng tôi cố gắng thể hiện lòng hiếu khách để du khách đến và quay trở lại. Với sự chuẩn bị này, Lao Bảo kỳ vọng đón 100.000 lượt khách đến tham quan dịp Tết Giáp Thìn", ông Cường cho hay.

Nhiều điểm du lịch sẵn sàng đón khách

Ngay trước thềm Tết Giáp Thìn, huyện Hướng Hóa đối thoại với doanh nghiệp, cá nhân trong lĩnh vực du lịch để nắm bắt tâm tư, tìm giải pháp thu hút và phục vụ du khách tốt nhất trong dịp Tết.

Ông Trần Bình Thuận - chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa - cho hay các cơ sở du lịch đang trong tinh thần khẩn trương, sôi động và rực rỡ để đáp ứng lượng khách dự báo tăng cao.

"Hướng Hóa nổi bật với linh vật rồng, rừng phong hương, khí hậu mát mẻ… nên chắc chắn khách sẽ đến đông hơn các năm. Huyện giao các đơn vị hoàn tất các khâu, sẵn sàng tâm thế đón khách, cam kết giữ an ninh trật tự, giá cả hợp lý, phòng ốc sạch sẽ", ông Thuận thông tin.

Huyện Hướng Hóa dự báo lượng khách đến tham quan sẽ tăng cao dịp Tết này - Ảnh: HOÀNG TÁO
Huyện Hướng Hóa dự báo lượng khách đến tham quan sẽ tăng cao dịp Tết này - Ảnh: HOÀNG TÁO

Huyện Hướng Hóa với 2 đô thị Khe Sanh và Lao Bảo nằm ở độ cao hơn 600m so với mực nước biển. Khe Sanh có khí hậu mát mẻ, những ngày mùa đông còn có sương mù che phủ, được mệnh danh là "Đà Lạt thứ hai".

Lao Bảo cách Khe Sanh 20km về phía tây, chịu ảnh hưởng khí hậu Lào nên nắng ấm, không mưa rét như đồng bằng.

Điều kiện thiên nhiên ưu đãi, khí hậu thuận lợi, cảnh quan đẹp kết hợp với con người hiếu khách, thân thiện đang biến Hướng Hóa thành điểm đến mới cho du lịch Quảng Trị.

Theo HOÀNG TÁO
Tuổi trẻ
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com